Vũ Quốc Anh và Lưu Đào Dũng Trí là 2 nhà vô địch tham dự chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" đã cùng chọn ngành công nghệ thông tin để phát huy hết năng lực của mình.

Các thí sinh chung kết Olympia lựa chọn học công nghệ thông tin tại Việt Nam thay vì du học

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 17/07/2021, 17:41

Vũ Quốc Anh và Lưu Đào Dũng Trí là 2 nhà vô địch tham dự chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" đã cùng chọn ngành công nghệ thông tin để phát huy hết năng lực của mình.

Tại vòng chung kết cuộc thi Olympia năm 2020, khán giả đã quen thuộc với từng gương mặt xuất sắc lọt vào trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia năm 2020" và để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng khán giả.

Và có lẽ khán giả vẫn còn nhớ tới chàng trai Vũ Quốc Anh đến từ trường THPT Ngô Gia Tự, Đăk Lăk. Ở vòng chung kết cuộc thi, Quốc Anh đã giành được ngôi vị Á quân và anh muốn thực hiện ước mơ của chính mình là không đi du học mà chỉ chọn ngành công nghệ thông tin tại Swinburne Việt Nam.

4-leo-nui.png
4 nhà leo núi xuất hiện trong trận chung kết Olympia năm thứ 20

Quốc Anh cho biết: "Ngay từ khi mới tiếp xúc với những thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại, mình đã có một sự ham thích đặc biệt. Mình luôn tò mò và muốn khám phá những bí ẩn đằng sau các thiết bị công nghệ kia, muốn biết được cách chúng hoạt động, cũng như làm thế nào để tạo ra và vận hành những thiết bị như vậy. Từ đó mình ước mơ trở thành một lập trình viên, một phần vì ham thích với lĩnh vực này, một phần vì muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị và ý nghĩa cho xã hội. Mình tin công nghệ chính là một trợ thủ đắc lực cho cuộc sống con người".

quoc-anh(1).jpg
Vũ Quốc Anh - chàng trai Tây Nguyên ấn tượng

Còn chàng trai có nụ cười hiền lành Lưu Đào Dũng Trí đến từ trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội là người cuối cùng ghi tên mình vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 sau khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 4 với tổng điểm 280. Hiện nay Dũng Trí đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Nói về ngã rẽ trong tương lai Dũng Trí cho biết với học bổng sau chung kết cuộc thi Olympia, Trí đã chọn học ngành công nghệ thông tin tại Swinburne Việt Nam. Với Trí, đây là cơ hội để cậu tiếp tục nuôi dưỡng đam mê dành cho Toán và Khoa học.

“Mình mong muốn được thử sức tại một ngành học đang là xu hướng của thế giới phát triển - một ngành học mà ở đó mình có thể tiếp tục vận dụng những tư duy Toán học của mình, được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng hơn và có thêm nhiều cơ hội khác”.

dung.png
Lưu Đào Dũng Trí là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình về cho trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Quán quân Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị) cũng đã có những lựa chọn cho mình vào trường ĐH Ngoại thương, và cô gái duy nhất trong 4 nhà leo núi vào chung kết sẽ lựa chọn đi du học. Đường lên đỉnh Olympia từ lâu đã trở thành chương trình truyền hình được yêu thích bậc nhất, đặc biệt là các cô cậu học sinh với ước mơ được chạm tay đến suất học bổng trị giá hàng chục nghìn USD.

Năm thứ 20 được xem là năm đặc biệt khi thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình lẫn giới truyền thông nhờ vào tính cạnh tranh cao cũng như giá trị giải thưởng được nhân gấp đôi so với các năm trước đây. Trong suốt hành trình leo núi mùa thứ 20, các nhà vô địch Olympia đã có những phần thể hiện ấn tượng. Olympia đã đem đến cho nhà leo núi những trải nghiệm về kiến thức, những tình bạn đẹp và sự trưởng thành. Để rồi sau cuộc thi, mỗi nhà vô địch sẽ chọn cho mình những con đường riêng để tiếp tục hoàn thiện giấc mơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các thí sinh chung kết Olympia lựa chọn học công nghệ thông tin tại Việt Nam thay vì du học