Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM khẳng định việc phân luồng giao thông tại đây là hoàn toàn đúng theo phương án tổ chức giao thông của thành phố.

Sở GTVT TP.HCM phản hồi việc đóng đường tạm dưới dạ cầu Rạch Chiếc

Theo TTXVN | 31/05/2022, 21:33

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM khẳng định việc phân luồng giao thông tại đây là hoàn toàn đúng theo phương án tổ chức giao thông của thành phố.

Ngày 31.5, Sở GTVT TP.HCM đã có buổi họp với lãnh đạo Công an Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Thanh tra Sở GTVT, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Xa lộ Hà Nội… về phương án tổ chức giao thông khu vực dạ cầu Rạch Chiếc.

cau-rach-chiec.jpeg
Đường dẫn dưới chân cầu Rạch Chiếc được rào chắn để bó vỉa hè - Ảnh: TTXVN

Về việc rào chắn đường dưới chân cầu Rạch Chiếc không cho ô tô lưu thông, ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc không nằm trong quy hoạch mà chỉ là đường tạm, sau này sẽ được trồng mảng xanh theo đúng đề án đã duyệt.

Do trước đây không có đường Song Hành, người dân trong khu vực sử dụng để lưu thông ngược lên cầu để vào trung tâm thành phố. Tuy nhiên, việc người dân lưu thông theo hướng này sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ùn tắc giao thông vì khi đến chân cầu phải quẹo phải ngay lên cầu Rạch Chiếc”.

"Sáng nay, tôi có đi kiểm tra khu vực thi công dưới cầu Rạch Chiếc, hiện nhà đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội đã triển khai thi công vỉa hè và tuyến đường Song Hành theo đúng thiết kế được duyệt và phương án tổ chức giao thông thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông vào đường Nguyễn Văn Bá và các đường lân cận”, ông Phan Công Bằng cho biết thêm.

Theo ông Bằng, dự án BOT Xa lộ Hà Nội được áp dụng từ cầu Sài Gòn kéo dài đến cầu Đồng Nai, theo nguyên tắc các phương tiện lưu thông qua trạm đều phải trả phí theo quy định. Trong quyết định về cho phép thu phí của UBND TP.HCM có chính sách miễn, giảm phí cho các hộ dân có xe ô tô không kinh doanh trên mặt tiền đường Xa lộ Hà Nội; riêng đối với người dân sống bên trong thì UBND Thành phố chưa đề cập đến miễn, giảm.

Trước đó, ngày 29.5, nhiều người đi xe ô tô từ khu vực sát trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội và gần cầu Rạch Chiếc (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) rất bất ngờ khi đoạn đường thường hay đi đã bị chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội là Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) dùng các khối bê tông chặn đường Song Hành Xa lộ Hà Nội và lối rẽ dưới chân cầu Rạch Chiếc. Những khối bê tông này nhằm ngăn ô tô lưu thông vào đường dẫn dưới chân cầu Rạch Chiếc để vòng lên trên cầu.

Tuy nhiên, điều này đã khiến nhiều người dân trong khu vực và cư dân chung cư Him Lam Phú An (gần BOT Xa lộ Hà Nội) tỏ ra bức xúc vì không thể lưu thông qua đường dẫn để lên cầu Rạch Chiếc như từ trước tới nay, mà thay vào đó phải đi đường vòng và buộc phải qua trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội mới lên được cầu Rạch Chiếc.

be-tong.jpeg
Các khối bê tông được đặt giữa đường Song hành Xa lộ Hà Nội vào sáng 29.5 - Ảnh: TTXVN

Nhiều người dân đặt câu hỏi, liệu đây có phải là phương án tạm thời để sửa chữa đường khu vực dưới dạ cầu Rạch Chiếc hay là một cách tận thu phí?.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam- Phó Giám đốc điều hành dự án BOT Xa lộ Hà Nội cho biết: “Tôi khẳng định việc này không phải tận thu phí, các phương tiện đi qua trạm thu phí mới thu. Ví dụ như chiều từ trung tâm thành phố đi qua cầu Rạch Chiếc thì các phương tiện tránh trạm thu phí đi vào đường Nam Hòa nên chúng tôi không thu được. Đối với các phương tiện đi vòng dưới dạ cầu Rạch Chiếc, thực ra là cố tình né trạm thu phí vì đường dưới cầu Rạch Chiếc là đường tạm, phục vụ thi công cho dạ cầu Rạch Chiếc trước đây".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GTVT TP.HCM phản hồi việc đóng đường tạm dưới dạ cầu Rạch Chiếc