Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại bị đồn đoán có vấn đề về sức khỏe do ông vắng mặt trong một số sự kiện ngày 14.11 tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 cùng các hội nghị liên quan.

Tổng thống Philippines bỏ nhiều sự kiện tại Hội nghị cấp cao ASEAN

Cẩm Bình | 15/11/2018, 11:26

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại bị đồn đoán có vấn đề về sức khỏe do ông vắng mặt trong một số sự kiện ngày 14.11 tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 cùng các hội nghị liên quan.

Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jr đã phải thay mặt Tổng thống Duterte dự Buổi ăn sáng làm việc không chính thức ASEAN - Úc lúc 8 giờ 30 phút, Hội nghị ASEAN -Hàn Quốc lúc 11 giờ.

Tổng thống Duterte tham dự Hội nghị ASEAN -Trung Quốc nhưng rồi lại biến mất trong Buổi ăn trưa làm việc giữa các nhà lãnh đạo ASEAN do Thủ tướng Singapore chủ trì. Hội nghị về Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) cũng không có mặt ông.

Philippines giữ vai trò điều phối đối thoại giữa ASEAN với Trung Quốc. Hai bên đang làm việc nhằm đạt được Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

Ông Duterte có tham dự Hội nghị ASEAN -Nhật Bản cùng Hội nghị ASEAN -Nga, trang Inquirer cho hay.

Người phát ngôn Salvador Panelo của Tổng thống Philippines sau đó thông báo ông Duterte cũng không dự bữa tiệc tối ngày 14.11, có sự góp mặt của nhà lãnh đạo 9 nước ASEAN còn lại và các đối tác.

Ông Duterte chụp ảnh bên lề phiên khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 cùng các hội nghị liên quan ngày 13.11 - Ảnh: Rappler

Theo người phát ngôn Panelo, Tổng thống Duterte bỏ một số sự kiện để nghỉ ngơi bù sau khi làm việc trễ và chỉ ngủ 3 tiếng đồng hồ trong tối 13.11.

“Chúng tôi đảm bảo sự vắng mặt của Tổng thống không liên quan gì đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của ông. Lịch làm việc liên tục là minh chứng cho thấy ông đang ở tình trạng tốt”, người phát ngôn Panelo tuyên bố.

Ông Panelo cũng khẳng định nhà lãnh đạo Philippines sẽ tham dự những cuộc hội đàm còn lại và gặp song phương Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong ngày 15.11.

Với một khoảng thời gian không xuất hiện trước công chúng trước đó, Tổng thống Duterte bị đồn đoán gặp vấn đề về sức khỏe. Nhà lãnh đạo này từng đích thân đề cập khả năng mình mắc ung thư nhưng kết quả kiểm tra sinh thiết đầu tháng 10 cho thấy ông khỏe mạnh.

Cẩm Bình (theo Rappler, Reuters, Sun Star, Inquirer)
Bài liên quan
Lập vườn ươm để cứu san hô ở Philippines
AFP thông tin, một nhóm gồm các chuyên gia và người đam mê lặn biển đang lập vườn ươm tại địa điểm lặn nổi tiếng ở phía nam thủ đô Manila, Philippines để góp phần nhân giống, phục hồi san hô bị hư hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Philippines bỏ nhiều sự kiện tại Hội nghị cấp cao ASEAN