Hàn Quốc cho hay số người Triều Tiên đào tẩu sang nước này trong 8 tháng qua giảm mạnh, lên tới 12,7%.

Số người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc giảm mạnh

Hà Ngọc Bách | 18/09/2017, 14:03

Hàn Quốc cho hay số người Triều Tiên đào tẩu sang nước này trong 8 tháng qua giảm mạnh, lên tới 12,7%.

Theo báo cáo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc thì trong 8 tháng qua đã có 780 người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc, con số này là thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Yonhap cho hay hiện tượng này xảy ra có thể bắt nguồn từ nguyên nhân Triều Tiên gia tăng kiểm soát biên giới và phòng chống đào tẩu. Trung Quốc cũng góp phần vào sự suy giảm này khi tăng cường an ninh dọc theo biên giới với Triều Tiên cũng như hồi hương những người muốn đào thoát và cho Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc cho hay trong tháng 7, 8 Trung Quốc đã bắt giữ ít nhất 41 người đào tẩu Triều Tiên và hồi hương, số người này bất chấp việc Hàn Quốc lên tiếng kêu gọi Bắc Kinh cho phép nhóm người nói trên sang nước họ.

Thành phần người Triều Tiên tới Hàn Quốc cho thấy đa số họ là người lao động chân tay hoặc nông dân, chiếm tới 57% số người đào tẩu. Tuy nhiên, so với trước đây thì số người thuộc tầng lớp trung lưu như quan chức chính phủ đào tẩu lại tăng.

Báo cáo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho thấy nhiều người muốn đào tẩu là vì lý do tìm kiếm nền giáo dục, điều kiện sống tốt hơn cho con cái họ. Một số người đào tẩu thì cho thấy tâm lý tuyệt vọng hoặc bất mãn với chính quyền.

Thiên Hà(theo Telegraph)
Bài liên quan
Các hãng phim hoạt hình Mỹ có thể đã vô tình vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên
Đài CNN cho biết các họa sĩ cùng chuyên viên đồ họa của Triều Tiên dường như có góp sức tạo ra tác phẩm cho nhiều hãng phim hoạt hình Mỹ mà những đơn vị này không hề hay biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc giảm mạnh