Chính quyền Đà Nẵng cho biết việc một số cán bộ, nguyên cán bộ bị Bộ Công an bắt, khởi tố có ảnh hưởng đến công việc chung và tâm lý của cán bộ công nhân viên đang làm việc ở địa phương này.

Sở Nội vụ Đà Nẵng nói về việc một số cán bộ của TP bị bắt

Lê Đình Dũng | 29/09/2018, 08:34

Chính quyền Đà Nẵng cho biết việc một số cán bộ, nguyên cán bộ bị Bộ Công an bắt, khởi tố có ảnh hưởng đến công việc chung và tâm lý của cán bộ công nhân viên đang làm việc ở địa phương này.

>>Khởi tố 2 cựu chủ tịch Đà Nẵng, bắt tạm giam nguyên trung tướng công an

>> Khởi tố thêm hàng loạt quan chức Đà Nẵng

Đình chỉ sinh hoạt đảng và chức vụ 3 cán bộ đương chức

Thời gian qua, liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ, Bộ Công an đã tiến hành khởi tố, bắt nhiều cán bộ ở Đà Nẵng. Có thể kể đến như các nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến; nguyên Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng Nguyễn Điểu và Phó giám đốcTrần Văn Toán; ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng.

Mới đây, Bộ Công an tiếp tục khởi tố các bị can: Đào Tấn Bằng, Bí thư Đảng ủy khối các KCN TP.Đà Nẵng, nguyên Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Nguyễn Viết Vĩnh, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô th UBND TP.Đà Nẵng;Nguyễn Văn Cán, nguyên Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng; Phan Xuân Ít, nguyên Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho hay: Việc một số cán bộ, nguyên cán bộ bị bắt, khởi tố có ảnh hưởng đến công việc chung và tâm lý của cán bộ công nhân viên. Tuy nhiên,những cá nhân bị bắt, khởi tố vừa qua chủ yếu là cán bộ đã nghỉ hưu.Chỉ có 3 cán bộ đang đương chức gồm cácông Đào Tấn Bằng, Nguyễn Viết Vĩnh, Lê Cảnh Dương.

“Theo quy định pháp luật hiện chúng tôi đã đìnhchỉ sinh hoạt đảng, đình chỉ chức vụ 3 cán bộ đương chức bị bắt và khởi tố vừa qua. Ngoài ra, chúng tôi đã bố trí cán bộ phụ trách thay thế để đảm bảo công việc của các đơn vị đó. Lúc nào có kết luận của cơ quan điều tra và cơ quan tố tụng, chúng tôi sẽ xử lý các bước tiếp theo”, ông Đồng nói.

6 đoàn đi nước ngoài năm 2018

Thời gian quan UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều đoàn đi nước ngoài. Bà Lê Thu Hạnh, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết: “Theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và Ban Bí thư thì năm 2018 thành phố Đà Nẵng có 6 đoàn đi nước ngoài.Hiện đã có 5 đoàn thực hiện xong các chuyến đi wnước ngoài và những đoàn này đều đảm bảo quy định về thời gian, về thành phần.Còn kinh phí cho các đoàn này đều do thành phố cấp”.

Bà Hạnh cho rằnghiệu quả của các chuyến đi nước ngoàithường mang tính lâu dài nhưng hiện đã có một số kết quả trước mắt.

“Chuyến đi Singapore vừa qua đã ký kết với Liên đoàn sản xuấtSingapore. Đơn vị này đãthực hiên kêu gọi đầu từ Singapore vào khối doanh nghiệp Đông Nam Á và vào Đà Nẵng. Ngoài ra, họ bảo trợ cho Đà Nẵng được phát biểu tại diễn đàn kinh tếrất lớn ở Singapore. Hay sau chuyến công tác ở châu Âu của đoàn thành phố thì vào hôm qua Chủ tịch thành phố đã ký kết với đại diện củaCộng hòa Czechvềđầu tư về xây dựng nhà máy ô tô…”, bà Hạnh nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Nội vụ Đà Nẵng nói về việc một số cán bộ của TP bị bắt