Trưa nay, Sở TT-TT TP.Cần Thơ chính thức lên tiếng vụ mời người đăng ảnh đèn nghệ thuật Xuân Mậu Tuất cạnh... quần lót đến làm việc.

Sở TT-TT Cần Thơ lên tiếng vụ mời người đăng ảnh đèn trang trí mừng xuân

Huỳnh Xây | 28/12/2017, 14:13

Trưa nay, Sở TT-TT TP.Cần Thơ chính thức lên tiếng vụ mời người đăng ảnh đèn nghệ thuật Xuân Mậu Tuất cạnh... quần lót đến làm việc.

Trước đó, ngày 25.12, ông Nguyễn Việt Thanh - Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.Cần Thơ đã ký văn bản mời ông Chung Hoàng Chương (40 tuổi, ngụ P.An Lạc, Q.Ninh Kiều) chiều 28.12đến làm việc vì liên quan đến việc đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook về cổng đường đèn nghệ thuật Xuân Mậu Tuất 2018 của TP.Cần Thơ, đoạn đường Hòa Bình và đường 30.4.

Theo chúng tôitìm hiểu thì ngày 16.12, ông Chương đăng Facebook với nội dung như sau: “Ai đi Cần Thơ, đến chổ (chỗ) này thì nhớ là vừa chui qua rồi ghé vào bên phải là tiệm bán sim số may mắn của iem (em) để mua sim cho may mắn đoá (đó) nghe hôn?!!!”.

Kèm theo dòng trạng thái này là hình ảnh cổng đường đèn nghệ thuật Xuân Mậu Tuất 2018 tại giao lộ đường 30.4 - Quang Trung (Q.Ninh Kiều) bên dưới là hình ảnh chiếc quần lót phụ nữ.

Trưa 28.12, ông Chương - chủ tài khoản Facebook “Chương May Mắn”, cho biếtsẽ không đến Sở TT-TT TP.Cần Thơ để làm việc theo thư mời của Thanh tra Sở. Tuy nhiên, ông sẽ có quyết định ngược lại nếu Sở TT-TT gửi thư mời thứ 2.

Ông Chương nói rõ: “Nguyên nhân tôi không đến cũng đã nói rõ trên Facebook cá nhân của mình, tức là quan điểm của tôi chỉ đăng cho vui, chứ không có ý nào khác, khác với cách nghĩ của người khác, trong đó có cơ quan chức năng.

Còn nếu đến thì tôi phải công khai thông tin buổi làm việc với công chúng nhưng điều này có lẽkhông tốt. Trong trường hợpThanh tra Sở TT-TT mời lá thư thứ 2, trong đó thể hiện ý bắt buộc thì tôi sẽ đi”.

Nội dung khiến ông Chương bị mời- Nguồn: Facebook

ÔngĐỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở TT-TT TP.Cần Thơcho biết: “Vụ Thanh tra Sở mời ông Chương, Sở đã có văn bản cụ thể gửi đến các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố để nắm. Còn việc ông Chương có đến làm việc theo văn bản mời hay không còn chờ đến chiều nay (28.12) mới biết được”.

Văn bản của Sở TT-TT TP.Cần Thơ gửi đến các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn thành phố nêu: “Nhận thấy thông tin đăng trên tài khoản này (Chương May Mắn - PV) đã dùng hình ảnh so sánh gây phản cảm đến chủ trương, ý nghĩa của công trình đường đèn nghệ thuật Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 của TP.Cần Thơ, Thanh tra Sở TT-TT đã phát hành giấy mời chủ tài khoản trên đến để nắm rõ sự việc.

Tuy nhiên, khi vụ việc đang được xem xét giải quyết, một số báo mạng điện tử và trang mạng xã hội đã đăng tải nhiều bài viết, kèm những ý kiến bình luận trái chiều làm ảnh hưởng xấu đến công trình văn hóa Mừng Đảng - Mừng Xuân 2018 của thành phố”.

Để hiểu đúng ý nghĩa thiết kế của công trình đường đèn nghệ thuật Mừng Đảng - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 của TP.Cần Thơ, nhằm cung cấp cho các cơ quan báo chí làm cơ sở tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội, Sở TT-TT đã gửi đến các cơ quan báo chí kịch bản ý tưởng đường đèn nghệ thuật đã được Hội đồng Nghệ thuật và lãnh đạo TP.Cần Thơ xem xét phê duyệt và triển khai thực hiện.

Thanh Huỳnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
12 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở TT-TT Cần Thơ lên tiếng vụ mời người đăng ảnh đèn trang trí mừng xuân