Chiều 9.2, Sở Y tế Hà Nội triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài.

Sở Y tế Hà Nội xét nghiệm cho gần 10.000 cán bộ, nhân viên ở sân bay Nội Bài

Dạ Thảo | 09/02/2021, 20:58

Chiều 9.2, Sở Y tế Hà Nội triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài.

Việc lấy mẫu cho gần 10.000 cán bộ, nhân viên của sân bay Nội Bài đang được thực hiện gấp rút theo chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.Hà Nội. Sở Y tế Hà Nội giao cho Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế quận Long Biên và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm lấy mẫu. Cùng với đó, các bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đa khoa Đức Giang, Phổi Hà Nội, Đa khoa Sơn Tây, Đa khoa Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

Đến 1 giờ, các đơn vị đã lấy mẫu cho 3.000 người, dự kiến trong đêm 9.2, ngành y tế lấy mẫu toàn bộ và chuyển đến các đơn vị thực hiện xét nghiệm.

2-09541391.jpg
Sở Y tế Hà Nội đã lấy 10.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài

Trước đó, ngày 4.2, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ông Tô Tử Hà - Quyền giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị các tỉnh, thành phố ưu tiên tuyến đầu phòng, chống dịch, chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

Đến thời điểm hiện tại, riêng sân bay quốc tế Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Trong kế hoạch, cán bộ nhân viên tại 16 sân bay trực thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) là Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cát Bi, Phú Bài, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Pleiku, Chu Lai, Thọ Xuân, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá, Cà Mau đang được CDC địa phương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Riêng với sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, đến ngày 6.2 đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
33 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế Hà Nội xét nghiệm cho gần 10.000 cán bộ, nhân viên ở sân bay Nội Bài