Chiều 9.2, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc và nghe Bộ Y tế báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19, đặc biệt ở tỉnh Hải Dương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Bộ Y tế về tình hình chống dịch ở Hải Dương

Dạ Thảo -Ảnh: Quang Hiếu | 09/02/2021, 17:20

Chiều 9.2, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc và nghe Bộ Y tế báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19, đặc biệt ở tỉnh Hải Dương.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tính đến 16 giờ ngày 9.2, số ca mắc COVID-19 cộng dồn của Hải Dương là 321 ca bệnh xuất hiện ở 7/12 huyện của tỉnh. Từ khi dịch bắt đầu xuất hiện, tỉnh Hải Dương đã nỗ lực với tinh thần cao nhất, huy động toàn bộ hệ thống chính trị, các lực lượng chống dịch và huy động sức mạnh của toàn thể nhân dân tham gia chống dịch với những biện pháp quyết liệt, đúng đắn và nhanh nhất.

bo-truong-nguyen-thanh-long.jpg
Đại diện Bộ Y tế, ông Nguyễn Thanh Long báo cáo với Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tình hình dịch bệnh

Truyền từ đầu cầu tại tỉnh Hải Dương, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết do chủng vi rút mới lần này được xác định là biến chủng kiểu Anh có đặc tính lây lan rất mạnh và nhanh nên việc khống chế dịch, tránh lây lan dịch bệnh gặp khó khăn.

"Quan trọng nhất là công tác chữa trị, khoanh vùng, dập dịch của chúng ta phải nhanh hơn dịch bệnh thì mới chiến thắng được. Các y bác sĩ ở tỉnh Hải Dương và do Bộ Y tế điều động đã thực hiện phương châm 4 thần tốc: Thần tốc khoanh vùng, thần tốc truy vết, thần tốc cách ly, thần tốc xét nghiệm. Đến nay cơ bản đã kiểm soát trên từng khu vực. Ổ dịch nguy hiểm nhất là ổ dịch tại công ty Poyun, Chí Linh, Hải Dương với quyết định quyết đoán và chính xác của Hải Dương và đoàn công tác nên đã được khóa chặt lập tức", PGS.TS Trần Như Dương báo cáo.

nqh-2807.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế cố gắng khoanh vùng, dập dịch sớm cho người dân an tâm đón Tết, nêu cao việc thực hiện 5K

Bên cạnh đấy, ông Dương cũng cho biết với lượng 2.300 công nhân có nguy cơ bị lây nhiễm cao đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt, đồng nghĩa với việc không còn khả năng gây nguy hiểm cho cộng đồng. Toàn tỉnh Hải Dương và đoàn công tác của Bộ Y tế đều xác định sức khỏe, sự an toàn của nhân dân, của xã hội là quan trọng nỗ lực hết mình để chống dịch. "Chúng em sẽ tiếp tục bám trụ với Hải Dương để cùng nhau chống dịch", PGS.TS Trần Như Dương trao đổi.

Cũng trong buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà chúc Tết tới các bác sĩ, lãnh đạo ngành Y với sức khỏe và sự cố gắng hết mình cho công cuộc chống dịch trong suốt năm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Bộ Y tế về tình hình chống dịch ở Hải Dương