Một bản danh sách gồm 18 người ở TP.HCM tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19 vừa được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến nhiều người dân TP cảm thấy lo lắng. Sở Y tế đã lên tiếng để trấn an dư luận.

Sở Y tế lên tiếng về bản danh sách 18 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19

Hồ Quang | 10/03/2020, 12:08

Một bản danh sách gồm 18 người ở TP.HCM tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19 vừa được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến nhiều người dân TP cảm thấy lo lắng. Sở Y tế đã lên tiếng để trấn an dư luận.

TP.HCM yêu cầu các nghệ sĩ dự lễ hội thời trang ở Ý và Pháp kiểm tra y tế

Cả hai phi công trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 đang ở TP.HCM

Bộ Y tế kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân

TP.HCM đang truy tìm 2 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19

TP.HCM tiếp tục mở nhiều khu cách ly mới sẵn sàng ứng phó dịch COVID-19

Vì sao cô gái trốn được cách ly Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất?

Theo bản danh sách này cho biết, đây là những người có địa chỉ ở TP.HCM có tiếp xúc gần và tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam là ông N.Q.T. (61 tuổi, ngụ ở Hà Nội). Trong bản danh sách này có tất cả 18 người đều là người Việt Nam, trong đó có 15 nữ và 3 nam. Đặc biệt, trong bản danh sách này đều ghi địa chỉ cụ thể của từng người.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của phóng viên, ngành y tế TP.HCM chưa hề công bố những trường hợp ở TP có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 trên. Hiện ngành y tế TP.HCMchỉ mới công bố 23 hành khách cư ngụ tại TP đi cùng chuyến bay có người nhiễm COVID-19, trong đó chuyến bay “định mệnh” VN0054 có 21 người và chuyến bay VN1547 có 2 người ở TP.HCM.

Do đó, khi đề cập đến bản danh sách 18 người ở TP.HCM có tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 21 ở Việt Nam, Sở Y tế TP.HCM tỏ ra rất bất ngờ và không hề hay biết gì về bảndanh sách này.

ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngành y tế TP không hề có bản danh sách nào về 18 trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 21 tại Việt Nam. “Hiện TP.HCM đã giám sát tất cả các trường hợp cần được cách ly theo đúng quy định”, bà Mai nói.

Trong khi đó, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến sáng nay (10.3), trong số 23 người ở TP.HCM đi trên những chuyến bay có người nhiễm COVID-19 đã có 22 người có kết quả âm tính. Riêng trường hợp còn lại là phi công trên chuyến bay VN1547 vẫn đang trong tình trạng nghi nhiễm COVID-19 và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết, trong ngày hôm qua (9.3), thành phố phát hiện thêm 4 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, nâng tổng số người nghi nhiễm ở thành phố lên con số 90 người. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã có 89 người âm tính với COVID-19, trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Riêng các trường hợp cách ly, theo dõi, đến thời điểm này tại các khu các ly tập trung của thành phố còn 401 người; các khu cách ly tập trung ở quận huyện còn 341 người và cách ly theo dõi tại nhà còn 611 người.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế lên tiếng về bản danh sách 18 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19