Ngày 9.3, thêm một chủ tài khoản Facebook ở tỉnh Thừa Thiên – Huế bị xử phạt về hành vi đăng tải những thông tin nói chung, thông tin liên quan đến dịch COVID-19 nói riêng không chính xác lên mạng xã hội.

Thừa Thiên – Huế xử phạt người tung tin đồn về COVID-19

Quế Sơn | 09/03/2020, 20:35

Ngày 9.3, thêm một chủ tài khoản Facebook ở tỉnh Thừa Thiên – Huế bị xử phạt về hành vi đăng tải những thông tin nói chung, thông tin liên quan đến dịch COVID-19 nói riêng không chính xác lên mạng xã hội.

Theo sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế, vào khoảng 9 giờ 30, sáng ngày 9.3, một tài khoản Facebook có tên Đặng Kiều Thu đã đăng tải những thông tin không chính xác, thông tin sai lệch về dịch bệnh COVID-19 gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, tài khoản Facebook nói trên đã đăng tải nội dung: “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy lương, Lăng lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi”. Sau đó 45 phút, tài khoản này đã sửa lại thành “Mọi người quanh khu vực Phú bài, Thủy lương, Lương lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi, chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt hơn”.

Công an làm việc với chủ Facebook đăng sai sự thật - Ảnh: Sở TTTT

Nội dung được đăng tải thu hút được 71 lượt thích và 7 lượt bình luận, đến 11 giờ cùng ngày thì được cơ quan chức năng yêu cầu gỡ bỏ. Ngay lập tức Công an thị xã Hương Thủy và Thanh tra sở Thông tin – Truyền thông đã xác minh nhân thân địa chỉ của chủ tài khoản Facebook trên, đồng thời mời đến cơ quan làm việc.

Chủ Facebook Kiều Thu Đặng được xác định là chị Đặng Thị Th., sinh năm 1995, trú tại phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế. Chị này đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật khi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây tâm lý lo lắng, hoang mang trong quần chúng nhân dân trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Chị Th. sau đó đã chủ động khắc phục hậu quả sai phạm, tháo gỡ thông tin saisự thật. Theo khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/NĐ-CP ngày 13.11.2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, Công an thị xã Hương Thủy đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với chị Th.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên – Huế xử phạt người tung tin đồn về COVID-19