Thống kê từ tờ​ AS cho hay, ban lãnh đạo Real Madrid đã phải chi ra hơn 1 triệu euro cho mỗi trận đấu mà Gareth Bale góp mặt kể từ khi ngôi sao người xứ Wales cập bến La Liga vào mùa Hè 2013.

Sốc: Gareth Bale đá một trận, Real Madrid mất hơn 1 triệu Euro

Chiêu Dương | 12/11/2017, 12:55

Thống kê từ tờ​ AS cho hay, ban lãnh đạo Real Madrid đã phải chi ra hơn 1 triệu euro cho mỗi trận đấu mà Gareth Bale góp mặt kể từ khi ngôi sao người xứ Wales cập bến La Liga vào mùa Hè 2013.

Kền kền trắng đón tiền vệ đội trưởng xứ Wales vào mùa Hè 2013 từ Tottenham, chủ tịch Florentino Perez đã chấp nhận chi ra số tiền kỷ lục lên đến 100,7 triệu euro để đem Gareth Bale đến Real.

Vào thời điểm đó, Bale được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm Cristiano Ronaldo cả trên sân cỏ lẫn gương mặt thương hiệu của đội bóng Hoàng gia.

Tuy nhiên, theo thời gian, những gì mà tiền vệ người xứ Wales để lại chỉ là một nỗi thất vọng tràn trề. Hơn 4 năm chơi bóng cho Real, những đóng góp của Bale là vô cùng hạn chế khi mà anh thường xuyên bị chấn thương hành hạ.

Theo thống kê từ AS, kể từ khi chính thức khoác lên mình màu áo trắng của Real, Gareth Bale đã dính tới 19 chấn thương khác nhau. Điều đó khiến anh chỉ có thể ra sân 55% số trận đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Với 100,7 triệu euro đã bỏ ra để chiêu mộ Gareth Bale, trung bình mỗi năm Real phải tiêu tốn 16,7 triệu euro cho thương vụ này.

Đó là còn chưa kể đến mức lương lên tới 18 triệu euro/năm trong 3 mùa giải đầu tiên, tính raReal đã phải bỏ ra số tiền lên đến 34,7 triệu euro/năm dành cho Bale từ mùa giải 2013/14 đến 2015/16.

Năm ngoái, mức lương của Gareth Bale đã tăng lên đến 22 triệu euro/năm và điều này đồng nghĩa với việc khoản chi phí dành cho ngôi sao người xứ Wales đã bị đội lên 38,7 triệu euro/năm.

Tính tổng cộng đến thời điểm hiện tại, Real Madrid đã phải chi ra số tiền lên đến 168,8 triệu euro cho tuyển thủ xứ Wales.

Tuy nhiên, tổng số lần ra sân của Gareth Bale trong 4 năm qua chỉ là 159 trận (trên tổng số 250 trận tối đa). Tính bình quân, Los Blancos phải chi trả khoản tiền lên đến1.060.377 euro cho mỗi lần tiền vệ sinh năm 1989 ra sân.

Tính ra, mỗi phút có mặt trên sân của Bale trị giá 13.593 euro. Trong quãng thời gian gắn bó với Real, Bale đã cùng đội bóng Hoàng gia giành 1 chức vô địch La Liga,, 1 Copa del Rey, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 1 FIFA Club World Cup và 3 Siêu cúp châu Âu.

Tuy nhiên, dấu ấn đáng kể nhất mà tiền vệ người xứ Wales tạo rachỉ là pha bức tốc kinh điển giúp Real vượt qua Barca để giành danh hiệu Copa del Rey 2014 và pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 vào lưới Atletico Madrid, tạo tiền đề để Real đăng quang chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử.

Hoàng Lưu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc: Gareth Bale đá một trận, Real Madrid mất hơn 1 triệu Euro