Châu Phi đã xác định xong 5 đại diện giành vé dự World Cup 2018 và đáng chú ý trong số các cái tên đó thiếu vắng Bờ Biển Ngà.

Thêm hai đội giành vé dự World Cup, Bờ Biển Ngà bị loại

Anh Tú | 12/11/2017, 07:04

Châu Phi đã xác định xong 5 đại diện giành vé dự World Cup 2018 và đáng chú ý trong số các cái tên đó thiếu vắng Bờ Biển Ngà.

Trong lượt trận cuối, Bờ Biển Ngà nắm quyền tự quyết khi gặp Morocco. Với lợi thế sân nhà, Bờ Biển Ngà chỉ cần thắng là sẽ giành vé tới Nga. Tưởng chừng như đây là một nhiệm vụ dễ dàng với Bờ Biển Ngà nhưng thực tế trên sân lại khác. Morocco thi đấu rất tập trung trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công. Đội khách Bắc Phi không chỉ giữ sạch lưới mà còn có 2 bàn trong hiệp 1.

Ngược lại, Bờ Biển Ngà dù cầm nhiều bóng hơn nhưng các đợt tấn công thiếu sắc bén nên bất lực trên sân nhà. Cho đến lúc này, có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ trước việc Bờ Biển Ngà thua Morocco và mất vé dự World Cup.

Nếu đặt lực lượng cầu thủ lên bàn cân thì Bờ Biển Ngà vẫn nhỉnh hơn. Trong đội hình Bờ Biển Ngà, người ta vẫn nhìn thấy những ngôi sao nổi tiếng như Kalou, Gervinho. Trong 10 năm qua, Bờ Biển Ngà có nhiều ngôi sao hàng đầu chơi cho các CLB danh tiếng ở Chelsea, Arsenal, Man City và Barcelona. Ngược lại, Morocco toàn người vô danh đang chơi ở CLB làng nhàng ở giải Pháp, Tây Ban Nha.

Nhưng phải thấy rằng Bờ Biển Ngà đang có xu hướng thoái trào khi các ngôi sao đã qua thời đỉnh cao. Cả Gervinho và Kalou đều sa sút và không thể lấp đầy vai trò của Didier Drogba trước đây. Chính vì vậy, tại vòng loại lần này, Bờ Biển Ngà chơi bất lực trong những trận như thua Gabon 1-2 trên sân nhà, hòa đội cuối bảng Mali 0-0 hay chính trận thua Morocco 0-2 vừa qua. Những trận đấu thất vọng như vậy đã khiến Bờ Biển Ngà rơi vào cảnh yếu thế như hiện giờ.

Morocco không ngôi sao nhưng họ có sự gắn kết và ổn định. Tại vòng bảng lần này, Morocco không thua trận nào và họ cũng là đội duy nhất tại vòng loại khu vực châu Phi chưa hề để lọt lưới, xứng đáng trở lại World Cup sau 20 năm vắng mặt.

Đội bóng còn lại của châu Phi giành vé dự World Cup 2018 là Tunisia. Chỉ cần hòa trên sân nhà trước láng giềng Lybia là đủ điểm đến Nga và Tunisia đã hoàn thành nhiệm vụ đó bằng trận hòa không bàn thắng. Tunisia đã trở lại World Cup sau 2 kỳ vắng mặt. Như vậy, châu Phi đã xác định xong 5 đội tới Nga là Ai Cập, Tunisa, Morocco, Nigeria, Senegal. Riêng khu vực Bắc Phi đã chiếm 3 đại diện là Ai Cập, Tunisa, Morocco. Sau nhiều năm bị lép vế trước các đội bóng Tây Phi thì giờ là lúc bóng đá Bắc Phi hồi sinh.

Vào đêm nay, châu Âu có thể xác định xong 2 đội đến Nga. Vào 0h, 13.11, Thụy Sỹ sẽ tiếp Bắc Ireland với lợi thế đã thắng 1-0 trong trận lượt đi. Còn vào 2h45, 13.11, Hy Lạp tiếp Croatia sau khi Croatia đã thắng 4-1 hồi tuần trước.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm hai đội giành vé dự World Cup, Bờ Biển Ngà bị loại