Bài thi của các thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xử lý theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM: Xử lý bài của thí sinh sốt, ho, khó thở ra sao?

07/08/2020, 18:16

Bài thi của các thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xử lý theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Ông Dương Anh Đức (trái) dẫn đoàn kiểm tra tại trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) - Ảnh: TTBC

Ngày 7.8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 TP.HCM đã dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Tham gia cùng đoàn có Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Nguyễn Văn Hiếu.

Đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm: Trường THPT Trần Văn Giàu (Q.Bình Thạnh), Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4), Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1).

Qua kiểm tra đánh giá, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết rất yên tâm trước công tác chuẩn bị của các điểm thi, đảm bảo về giãn cách, tổ chức tốt các phòng dự phòng và nâng cao ý thức về phòng chống dịch bệnh để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Các điểm thi đều chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, các thiết bị phòng chống dịch, đảm bảo an ninh, an toàn sức khỏe cho thí sinh và giáo viên tham gia kỳ thi. Một số điểm thi còn gắn camera ở phòng lưu giữ đề thi và phòng hội đồng, có phòng máy lạnh cho thí sinh và giáo viên nghỉ trưa.

Ngoài ra, nhà trường cũng chuẩn bị các dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, hơn 1.000 khẩu trang y tế và khẩu trang vải để phát cho thí sinh và giáo viên.

Theo ông Dương Anh Đức, kỳ thi năm nay diễn ra đúng thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến khá phức tạp nên lãnh đạo TP.HCM rất quan tâm đến sức khỏe các thí sinh và giáo viên tham gia kỳ thi, đồng thời mong muốn tất cả các bộ phận chức năng, ban ngành phải thực sự cảnh giác, chăm lo an toàn sức khỏe cho các thí sinh.

Dù trong hoàn cảnh dịch bệnh, có thể phải làm thêm nhiều biện pháp nhưng lãnh đạo các điểm thi, giáo viên tham gia kỳ thi phải giữ vững tinh thần, trách nhiệm cao, tuân thủ các quy định, tự tin để giúp điểm thi của mình tổ chức thi an toàn, nghiêm túc; giúp thí sinh phát huy tối đa năng lực để đạt kết quả tốt nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong hai ngày 9 và 10.8 với sự tham gia của gần 900.000 thí sinh trên cả nước. Tại TP.HCM có gần 75.000 thí sinh. Ngày 8.8, thí sinh sẽ đến điểm thi nghe phổ biến quy chế vào làm thủ tục dự thi.

Sở GD-ĐT TP.HCM đã bố trí 115 điểm thi với 3.160 phòng thi và huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, đồng thời Sở cũng hỗ trợ các khẩu trang y tế để tất cả các điểm thi sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, theo quy định của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP, tất cả 115 điểm thi sẽ phối hợp với các trung tâm y tế dự phòng tại địa phương để tiến hành khử khuẩn toàn bộ trước ngày thi đầu tiên ít nhất 2 ngày.

Đến nay, toàn bộ 115 điểm thi đã hoàn tất khử khuẩn theo yêu cầu của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.

Hiện nay, các trường đang tiếp tục rà soát danh sách thí sinh và cán bộ coi thi thuộc diện F1, F2. Trong đó, theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được xác định thuộc diện F1, F2 sẽ thi vào đợt sau cùng với các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội. Riêng cán bộ coi thi có biểu hiện ho, sốt hoặc thuộc diện F1, F2 sẽ không được làm nhiệm vụ.

Tại mỗi điểm thi đã bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng và phòng chăm sóc y tế để kịp thời hỗ trợ thí sinh. Trong giờ làm bài, thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần chăm sóc y tế sẽ được đưa xuống phòng y tế để chăm sóc, nếu đủ điều kiện sức khỏe tiếp tục làm bài sẽ được bố trí thi ở phòng riêng (phòng thi dự phòng) để không ảnh hưởng các thí sinh còn lại.

Bài thi của các thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xử lý theo khuyến cáo của ngành Y tế là bọc trong túi nilon. Cán bộ coi thi tại phòng thi dự phòng được yêu cầu thay khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Sau khi kết thúc quá trình làm bài, thí sinh được ưu tiên xét nghiệm COVID-19, nếu kết quả âm tính sẽ triển khai công tác chấm thi bình thường, còn nếu dương tính sẽ xin ý kiến chỉ đạo của ngành y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Mỗi điểm thi có ít nhất 10 cán bộ coi thi dự phòng để hỗ trợ công tác tại điểm thi. TP.HCM không bố trí điểm thi dự phòng mà bố trí các phòng thi dự phòng trong khuôn viên điểm thi.

Về quy định giãn cách trong phòng thi, mỗi phòng thi bố trí 24 thí sinh theo quy định hiện nay.

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các điểm thi bố trí sơ đồ chỗ ngồi cho thí sinh đảm bảo quy định giãn cách tối đa giữa hai thí sinh. Năm nay, do thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, các điểm thi không tổ chức khai mạc, không tập trung thí sinh ở sân trường. Khi đến điểm thi, thí sinh sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang và hướng dẫn lên phòng thi. Trước khi vào phòng thi và khi rời khỏi phòng thi, thí sinh vẫn đảm bảo đeo khẩu trang. Riêng thời gian ngồi tại chỗ làm bài không cần đeo khẩu trang nhưng trong phòng thi không được nói chuyện, không giao tiếp, thí sinh nếu có nhu cầu đi ra ngoài phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM: Xử lý bài của thí sinh sốt, ho, khó thở ra sao?