Sau giờ ngủ trưa, bé trai 3 tuổi được các cô giáo gọi thức dậy nhưng bé nằm im và tử vong trước khi vào bệnh viện.

Sóc Trăng: Bé trai tử vong tại trường vì bệnh suyễn?

Duy Khang | 07/11/2017, 17:31

Sau giờ ngủ trưa, bé trai 3 tuổi được các cô giáo gọi thức dậy nhưng bé nằm im và tử vong trước khi vào bệnh viện.

"Bước đầu chúng tôi xác định không có lỗi của nhà trường. Tuy nhiên, trường đã hỗ trợ gia đình bé này 50 triệu đồng", ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, khẳng định.

"Lúc bé mới mất, lãnh đạo trường có hỗ trợ 30 triệu đồng. Khi nghe gia đình nói đưa bé về quê nội thì cô hiệu trưởng có đưa thêm 20 triệu. Gia đình không nhận thì hiệu trưởng để cạnh thi thể bé", mẹ của nạn nhân nói.

Theo ông Nhàn, nguyên nhân chính thức khiến bé traiT.H.Đ. (36 tháng tuổi)tử vong tại Trường mầm non Mai Anh ở P.5 vẫn đang được làm rõ. Nhưng theo ông Nhàn, bé có thể thiệt mạng do bệnh lý vì trước đó có tiền sử của bệnh suyễn.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng nói rằng do Đ. tử vong ngoại viện nên các bác sĩ không lập hồ sơ bệnh án. Vì vậy, bệnh viện không biết hoặc nghi ngờ gì về nguyên nhân bé thiệt mạng.

Mẹ bé kể lại vụ việc - Ảnh: Hàm Yên

1 tuần trước, sáng 31.10, cha bé là anh Trần H.Đ. đưa bé vào trường trong tình trạng sức khỏe tốt. Đến đầu giờ chiều, người cha nhận được điện thoại của gia đình cho hay là bé đang được nhà trường đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cấp cứu.

"Đến nơi thì bác sĩ nói con tôi chết trước khi được đưa đến bệnh viện", anhTrần H.Đ. cho biết. Theo Hiệu trưởng Trường mầm non Mai Anh - Hồ Thị Xinh, lúc đến trường bé Đ. vẫn khỏe mạnh. Buổi trưa, Đ.ăn cơm hết suất, vui chơi với bạn cùng lớp rồi ngủ.

Đến 12 giờ, bé đi vệ sinh rồi ngủ tiếp. Khi có chuông báo thức, bảo mẫu phát hiện Đ.tiểu ra quần, không cử động nên các cô ở đây đưa bé vào bệnh viện cách trường khoảng 0,5km.

Tuy nhiên, dì ruột của bé là chị Thạch Thị Thu Hà nói rằng Đ.chưa từng có tiền sử bệnh suyễn, mà chỉ từng bị sốt cao co giật. Theo gia đình khẳng định, bé trai hoàn toàn không bị suyễn!

Theo chị Hà, sau 1 tuần về Cà Mau lo hậu sự cho con trai, chị và chồng đã quay lại Sóc Trăng sáng 7.11 và được công an phường đến ghi lời khai.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Bé trai tử vong tại trường vì bệnh suyễn?