Những người này từng bỏ trốn sau khi bị phát hiện buôn lậu qua biên giới hồi tháng 6.2019.

An Giang: Khởi tố 4 người vận chuyển gần nửa triệu USD liên quan đến trùm buôn lậu Mười Tường

Tô Văn | 07/08/2021, 08:12

Những người này từng bỏ trốn sau khi bị phát hiện buôn lậu qua biên giới hồi tháng 6.2019.

Tối 6.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố Phạm Thanh Sang (tức Sang Ma cây, SN 1982), Nguyễn Văn Lê (SN 1984), Hồ Tuấn Linh (tức Phong, SN 1981) và Nguyễn Văn Minh (SN 1991) cùng ngụ xã Đa Phước, H.An Phú, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

1-mtuong.jpg
Sang, Lê, Linh, Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Giang

Bốn người này đều có mối quan hệ, liên quan đến bà trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, SN 1969, ngụ xã Đa Phước, H.An Phú).

Trước đó, ngày 30.10.2020, Công an tỉnh phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ tổ chức bắt giữ một nhóm người đang vận chuyển trái phép 51kg vàng từ biên giới Campuchia vào khu vực thuộc khóm Vĩnh Chánh 1, P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc.

Trong quá trình điều tra, công an xác định bà Mười Tường là trùm buôn lậu trong vụ vận chuyển 51kg vàng nói trên. Tuy nhiên, Mười Tường đã nhanh chân bỏ trốn. Đến ngày 6.7.2021, bà Mười Tường cùng hàng chục đàn em thân tín bị công an bắt giữ.

2-mtuong.jpg
Số tiền 470.000 USD, tang vật của vụ án - Ảnh: Anh Giang

Qua quá trình điều tra, công an còn làm rõ hành vi “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” của Sang, Lê, Linh, Minh. Đặc biệt, vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới này cũng do bà Mười Tường cầm đầu chỉ đạo.

Bốn người này đã khai nhận, vào ngày 24.6.2019, trong quá trình vận chuyển trái phép 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam bằng xuồng máy thì họ bị lực lượng biên phòng tỉnh An Giang phát hiện tại khu vực rạch Trắc Ri (thuộc địa bàn tổ 6, khóm Vĩnh Chánh 1, P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc). Lúc này, cả nhóm để lại tiền và xuồng máy rồi chạy thoát thân qua bên Campuchia.

Theo cơ quan điều tra, sau khi 4 người này khai nhận hành vi phạm tội của mình, Công an tỉnh An Giang đã chuyển giao cho cơ quan điều tra của Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang khởi tố vụ án “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

Sau đó, lực lượng bộ đội biên phòng chuyển giao hồ sơ lại cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang điều tra vụ án theo thẩm quyền. Công an tỉnh An Giang đã khởi tố 4 người nói trên.

* Chiều 6.8.2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cũng cho biết đã ra quyết định khởi tố thêm 7 bị can và tiếp tục truy tìm 2 đối tượng có liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới do Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) cầm đầu.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an An Giang, đến nay Cơ quan điều tra đã khởi tố tổng cộng 17 bị can và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xác minh làm rõ các đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 9.7.2021 sau khi phá đường dây vận chuyển trái phép 51kg vàng qua biên giới, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã dẫn giải Nguyễn Thị Kim Hạnh về nhà ở ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, Huyện An Phú, An Giang để khám xét nơi ở.

Cùng thời điểm hơn 150 cán bộ chiến sỹ Công an, chia làm nhiều mũi công tác cùng đồng loạt khám xét 15 địa điểm là cửa hàng kinh doanh vàng và nơi ở của một số đối tượng có liên quan đến đường dây buôn lậu của Kim Hạnh trên địa bàn thành phố Châu Đốc và huyện An Phú.

Tại các địa điểm khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ được khoảng 36kg vàng, 1,27 triệu USD, hơn 1,7 tỷ VNĐ, nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính, đầu thu camera…) và tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hành vi giao dịch tiền, vàng qua biên giới của các tiệm kinh doanh vàng và của các đối tượng có liên quan đến Nguyễn Thị Kim Hạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khởi tố 4 người vận chuyển gần nửa triệu USD liên quan đến trùm buôn lậu Mười Tường