Trong 15 người này, công an bắt tạm giam 10 người và cấm đi khỏi nơi cư trú 5 người để điều tra.

Sóc Trăng: Cản trở thi công nhà máy điện gió, 15 người bị khởi tố

Vũ Phong | 23/11/2021, 20:14

Trong 15 người này, công an bắt tạm giam 10 người và cấm đi khỏi nơi cư trú 5 người để điều tra.

Ngày 23.11, Công an TX.Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) cho biết Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 15 bị can về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

va2.jpg
Những người cản trở và chống đối - Ảnh: Công an cung cấp

Theo hồ sơ, sáng 30.10.2021, khi lực lượng thi công công trình tiến hành triển khai đặt cống tạm B3 trên kênh Cây Me, thuộc ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải (TX.Vĩnh Châu) để phục vụ thi công một công trình dự án điện gió ở xã Lạc Hòa (TX Vĩnh Châu) thì nhiều người đến quấy rối.

Đó là Trần Tốn, Ngô Tòng Phi, Ngô Tòng Tuối, Trương Văn Mó, Trần Thị Phương, Trần Kỷ, Lý Oảng, Lý Quốc Khải, Lý Xài Pó, Quách Hon, Trương Thị Nhanh - cùng trú tại xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu; và Ngô Tòng Luôl, Ngô Học Kiều, Quách Văn Nhỏ, Ngô Học Trung - cùng trú tại xã Lạc Hòa, TX.Vĩnh Châu cùng một số người khác, đến ngăn cản, chửi bới, hành hung không cho đơn vị tiến hành thi công.

va3.jpg
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Công an cung cấp

Dù lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích, yêu cầu giải tán nhưng những người này vẫn tiếp tục có những hành động chống đối. Khi lực lượng chức năng đi qua cầu kênh Cây Me để triển khai phương án bảo vệ, họ đã ngăn cản, không cho đi qua, dùng tay và cây đánh liên tiếp vào người cán bộ, chiến sĩ công an.

va1.jpg
Những người bị bắt giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Một số người sử dụng ống tuýp sắt, cây cừ tràm và đá ném vào lực lượng chức năng. Ngoài ra họ còn mang 2 bình gas loại 12kg đặt tại điểm đặt cống, dọa sẽ cho nổ và đưa đường dây điện xuống kênh để ngăn cản thi công.

Vụ việc đã làm cho 13 cán bộ, chiến sĩ Công an TX.Vĩnh Châu bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Tại cơ quan công an, những người này đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, do thiếu hiểu biết về pháp luật và có những yêu cầu đền bù không hợp lý dẫn đến vi phạm pháp luật.

va4.jpg
Số hung khí thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Theo UBND TX.Vĩnh Châu, kênh Cây Me là kênh do Nhà nước quản lý. Trước đó, UBND TX.Vĩnh Châu đã thống nhất cho nhà thầu bố trí đặt cống tạm trên con kênh này, mục đích nhằm để vận chuyển các thiết bị, công cụ phục vụ công trình xây dựng Nhà máy Điện gió Lạc Hòa 2.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Cản trở thi công nhà máy điện gió, 15 người bị khởi tố