Ngày 9.2, khi hầu hết cây xăng dầu ở Sóc Trăng vẫn mở cửa bán bình thường thì vẫn có những cây xăng đóng cửa, không hoạt động với nhiều lý do.

Sóc Trăng: Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh xăng dầu

Vũ Phong | 09/02/2022, 15:28

Ngày 9.2, khi hầu hết cây xăng dầu ở Sóc Trăng vẫn mở cửa bán bình thường thì vẫn có những cây xăng đóng cửa, không hoạt động với nhiều lý do.

Trên đường Tôn Đức Thắng (P.5, TP.Sóc Trăng), hầu hết các cây xăng dầu đều hoạt động, chỉ có cây xăng dầu số 5 vẫn đóng cửa, không người trông coi.

xang.jpg
Sáng 9.2, cây xăng dầu này ở phường 5, TP.Sóc Trăng vẫn đóng cửa - Ảnh: Vũ Phong

Tại thị trấn Kế Sách (H.Kế Sách), cây xăng dầu N.P ngày hôm qua không mở cửa thì sáng nay đã hoạt động trở lại. Còn nhiều cây xăng dầu khác vẫn đóng cửa như hôm qua.

Theo một lãnh đạo Văn phòng UBND H.Kế Sách, ngày 8.2, sau khi có thông tin nhiều cây xăng dầu đóng cửa, chính quyền địa phương đã trao đổi với đơn vị quản lý thị trường để kiểm tra, xác minh. Đúng là có một số cây xăng dầu không bán hàng. Qua làm việc với cơ sở thì có mấy nguyên nhân: có nơi hết hàng, có nơi còn nhưng rất ít nên bán cầm chừng, không mở cửa nhiều; có nơi do không có người bán vì nhân viên xin nghỉ tết; cũng có cơ sở cho biết bán không có hoa hồng nên lỗ. Có cơ sở sau khi kiểm tra đã mở cửa bán trở lại.

Một cán bộ quản lý thị trường xác nhận: “Qua kiểm tra, phát hiện một số cây xăng dầu không hoạt động. Chủ cơ sở cho biết chủ yếu là hết hàng, bán không lời nên nghỉ. Chúng tôi kiểm tra thực tế thì đúng là hết xăng dầu thật”.

Ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công thương Sóc Trăng cho biết: “Sở sẽ lập đoàn kiểm tra sau cuộc họp của Bộ Công Thương hôm nay. Qua xác minh thì chỉ một ít cơ sở ngừng bán hàng, còn nhiều cơ sở vẫn hoạt động bình thường đúng quy định”.

xang-2.jpg
Một cây xăng dầu ở thị trấn Kế Sách đóng cửa ngày 8.2 và đã mở cửa sáng 9.2 - Ảnh: Vũ Phong

Trước đó, từ ngày 8.2, một số cây xăng dầu ở TP.Sóc Trăng và vài huyện đóng cửa, không bán hàng gây xôn xao trong dư luận nhân dân, trong đó có nhiều người cho rằng có dấu hiệu găm hàng chờ nâng giá.

Tại H.Mỹ Xuyên, cửa hàng xăng dầu Minh Đương trên quốc lộ 1 vẫn mở cửa nhưng không kinh doanh. Phía trong có dựng tấm bảng ghi 2 chữ “Hết xăng” và nữ nhân viên trực cửa hàng cho biết các trụ bơm đều hết nhiên liệu.

Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng Võ Văn Chiêu cho biết đơn vị đã có đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu từ mùng 2 tết đến nay. Đoàn kiểm tra ghi nhận một số trạm xăng dầu đóng cửa do không có người trông coi, nhân viên xin nghỉ tết hoặc lỗ vốn do hoa hồng 0 đồng.

Để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh xăng dầu, Phó giám đốc Sở Công Thương Hứa Trường Sơn vừa ký văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong toàn tỉnh. Công văn xác định những ngày vừa qua vẫn còn nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu tự ý tạm ngưng bán hàng không đúng quy định. Vì vậy, Sở Công Thương đề nghị các thương nhân phân phối xăng dầu và doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng thực hiện nghiêm quy định tại điều 26 Nghị định số 83 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu và khoản 21 điều 1 Nghị định số 95 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83.

Cụ thể, thương nhân kinh doanh xăng dầu phải kiểm soát hoạt động của cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, ngừng, giảm thời gian bán hàng sai quy định tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình.

Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu chỉ được ngừng bán hàng khi doanh nghiệp có văn bản thông báo đến Sở Công Thương về thời gian ngừng bán hàng và lý do ngừng bán hàng; được Sở Công Thương chấp thuận bằng văn bản, trừ trường hợp bất khả kháng (cháy nổ, lũ lụt hoặc đã nỗ lực áp dụng các biện pháp khắc phục nhưng vẫn không thể duy trì việc bán hàng).

Thương nhân phân phối xăng dầu, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu lập danh sách cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối, trong đó nêu rõ cửa hàng nào đang tạm ngưng hoạt động, thời gian tạm ngưng bán hàng và lý do, báo cáo về Sở Công Thương tổng hợp chậm nhất ngày 10.2.

Bài liên quan
VietinBank ra mắt sản phẩm cho khách hàng kinh doanh, tặng ưu đãi đến 1.000.000đ
Từ ngày 16.4 - 16.12.2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng quà tặng bằng tiền và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh xăng dầu