Do có 2 trường hợp F1 trên địa bàn, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Trong đó tạm dừng các hội nghị tiếp xúc cử tri ở H.Trần Đề.

Sóc Trăng: Có ca F1, H.Trần Đề dừng tiếp xúc cử tri

Vũ Phong | 15/05/2021, 09:00

Do có 2 trường hợp F1 trên địa bàn, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Trong đó tạm dừng các hội nghị tiếp xúc cử tri ở H.Trần Đề.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ký văn bản yêu cầu UBND các địa phương tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch trên phạm vi quản lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

trung-tam-y-te-tran-de.jpg
Kết quả xét nghiệm của ca F1 này âm tính (lần 1) - Ảnh: Vũ Phong

Riêng đối với H.Trần Đề, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, đáng chú ý là tạm dừng các hội nghị tiếp xúc với cử tri của các ứng cử viên bầu cử đại biểu quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện, cho đến khi có chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Đồng thời, các cơ quan chuyên môn thuộc thẩm quyền tỉnh quản lý phải tập trung truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp nghi ngờ, thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sóc Trăng, vào lúc 18 giờ 30 ngày 12.5, Trung tâm Y tế (TTYT) H.Trần Đề báo cáo có 1 trường hợp đến khai báo y tế, có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19. Người này là nam giới (23 tuổi), quê ở Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), tạm trú tại TT.Trần Đề (Sóc Trăng) làm nghề lái xe cuốc tại 1 cơ sở ở địa phương.

Thông tin dịch tễ ghi nhận người này từ Sóc Trăng về Quảng Nam ngày 29.4 trên bằng xe khách H.H, đến nhà chị ruột (nhân viên 1 công ty ở Đà Nẵng) và ngủ lại. Sau đó người này được chị chở bằng xe máy đến sân bay Đà Nẵng (cả 2 có mang khẩu trang), đi chuyến QH2165 của hãng Bamboo từ Đà Nẵng đi Cần Thơ. Khi về đến Cần Thơ, người này thuê 1 xe ôm chở thẳng từ sân bay theo đường Nam Sông Hậu về TT.Trần Đề.

Từ khi trở về Trần Đề, người này chủ yếu ở chỗ làm và làm công trình, có tiếp xúc với những người khác tại cây xăng M.P, một số quán nước, đồng nghiệp tại công trình, tài xế xe ben, thợ sửa xe cuốc, 2 người bắt rắn gần công trình, 3 người thu mua sắt vụn, quán bún nước lèo, chỗ mua cua biển, tiệm bánh mì.

Sau đó, TTYT Trần Đề đã đưa người nói trên vào cách ly tập trung của trung tâm và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime-PCR. Đồng thời ngay trong đêm trung tâm tổ chức 9 nhóm điều tra tại các mốc dịch tễ, xác định được 33 người tiếp xúc gần - F2, trên 50 F3, cho cách ly tại nhà và đang tiếp tục điều tra thêm.

Bác sĩ Huỳnh Trung Đoàn, Giám đốc TTYT H.Trần Đề cho biết kết quả xét nghiệm của ca F1 này âm tính (lần 1).

Bài liên quan
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Có ca F1, H.Trần Đề dừng tiếp xúc cử tri