Bắc Giang ghi nhận thêm 20 ca nhiễm COVID-19, đưa tổng số người nhiễm tại tỉnh lên con số 121 ca.

Bắc Giang ghi nhận thêm 20 bệnh nhân mắc COVID-19 ở khu công nghiệp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 14/05/2021, 22:04

Bắc Giang ghi nhận thêm 20 ca nhiễm COVID-19, đưa tổng số người nhiễm tại tỉnh lên con số 121 ca.

Tối 14.5, CDC tỉnh Bắc Giang thông tin đã ghi nhận 121 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 101 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố và toàn tỉnh Bắc Giang đã có tới 8/10 huyện, thành phố có người nhiễm bệnh.

Trong số 20 trường hợp mới này, ngoài có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch cũ tại xã Phương Sơn huyện Lục Nam và ổ dịch tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp Vân Trung) thì có các trường hợp có yếu tố dịch tễ tại ổ dịch mới: Công ty TNHH Hosiden Việt Nam - KCN Quang Châu.

bac-giang-4.jpg
Các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm cho các công nhân ở khu công nghiệp tại Bắc Giang

Ổ dịch này vừa xuất hiện hôm nay 14.5. CDC tỉnh Bắc Giang cũng thông tin trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm các ca dương tính trong số các F1 đã cách ly (lấy mẫu lần 2), cũng có thể có ca dương tính ngoài số đã cách ly do các địa phương chưa truy vết, cách ly triệt để và người dân không tự giác khai báo.

Liên quan đến ca bệnh được ghi nhận ở các khu công nghiệp, ngành y tế đã lấy được hơn 41,2 nghìn mẫu bệnh phẩm của các trường hợp là F1, F2 và các công nhân liên quan. Hiện nay, toàn tỉnh đã lấy được 19 nghìn mẫu bệnh phẩm của công nhân tại các khu công nghiệp, dự kiến đêm nay (14.5) sẽ lấy thêm khoảng 8 nghìn mẫu đối với đối tượng này.

bac-giang-1(1).jpg
Bộ Y tế khuyến cáo người dân đi Đà Nẵng về từ 1.5 đến 14.5 nên cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm

Huyện Lạng Giang là huyện có số người nhiễm COVID-19 cao nhất trên toàn tỉnh (41 trường hợp), tiếp sau là huyện Lục Nam (25 trường hợp), Việt Yên (24 trường hợp). Huyện Yên Thế có số ca nhiễm ít nhất với 02 trường hợp. Toàn tỉnh đã rà soát, truy vết được 4.460 trường hợp F1 và 18.372 trường hợp F2.

Bộ Y tế đã thông tin tới các tỉnh thành trên cả nước, dịch bệnh dễ lây lan ở các công ty có đông công nhân hoặc các khu công nghiệp. Vì vậy, mỗi tỉnh đều khuyến cáo người dân thực hiện tốt biện pháp 5K đồng thời các công ty nên khám sàng lọc COVID-19 cho mỗi công nhân của mình để tiện quản lý trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, liên quan tới các ổ dịch lây lan khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh COVID-19 đi trên chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội, Bộ Y tế đã khuyến cáo những người đã đến Đà Nẵng từ 1.5 đến 14.5 thì nên cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, tất cả trường hợp đã đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 cần được chuyển tới cơ sở y tế nhằm cách ly, điều trị kịp thời. Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, chỉ đạo khẩn này được đưa ra do dịch COVID-19 những ngày qua trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp, liên tiếp ghi nhận các ca mắc trở về từ Đà Nẵng. Hiện Hà Nội đã ghi nhận 17 trường hợp liên quan đến Đà Nẵng. Đặc biệt, mới đây thủ đô ghi nhận thêm 4 ca bệnh trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 2.5, trong đó có 2 vợ chồng bệnh nhân sống tại Center Point, 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang ghi nhận thêm 20 bệnh nhân mắc COVID-19 ở khu công nghiệp