Ngày 13.7, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2022.

Sóc Trăng: Gần 3.500 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở

Trần Khải | 13/07/2022, 21:47

Ngày 13.7, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2022.

Dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị tài trợ.

Theo đó, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt là BCĐ) đã phân bổ cho các huyện, thị xã, TP trên địa bàn hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đợt 2 năm 2022 là 1.663 căn nhà, tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng trên 83 tỉ đồng. Mỗi căn nhà được BCĐ hỗ trợ có giá trị là 50 triệu đồng.

1..(1).jpg
Nhiều tổ chức, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng

Phát biểu tại hội nghị, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: “Việc đóng góp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, đã giúp hộ nghèo sớm có nhà ở an toàn, ổn định, an tâm lao động, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, từng bước nâng cao mức sống, vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Từ khi bắt đầu cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, giai đoạn 2021–2022, BCĐ đã vận động xây dựng được 3.496 căn nhà, tổng kinh phí trên 174 tỉ đồng. Kinh phí xây dựng được vận động đóng góp của các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng.

Dịp này, BCĐ đã trao tặng 25 bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ cho tỉnh.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Gần 3.500 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở