Trong 2 tuần đầu của đợt cao điểm trấn áp tội phạm, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Sóc Trăng đã điều tra 8 vụ cho vay lãi nặng, bắt giữ hơn 100 nghi can liên quan đến tệ nạn xã hội.

Sóc Trăng: Mở cao điểm trấn áp tội phạm ngay từ đầu năm mới

Duy Khang | 02/01/2019, 09:02

Trong 2 tuần đầu của đợt cao điểm trấn áp tội phạm, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Sóc Trăng đã điều tra 8 vụ cho vay lãi nặng, bắt giữ hơn 100 nghi can liên quan đến tệ nạn xã hội.

Sáng 2.1, thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Sóc Trăng), cho biết lực lượng công an toàn tỉnh đang ra quân thực hiện đợt cao điểm trấn áp tội phạm. Đợt đầu đang triển khai được 2 tuần, kéo dài đến 15.2 và đợt sau diễn ra từ ngày 1.4 đến 31.5.

Theo ông Khái, trước tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp, các loại tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, gây bức xúc trong xã hội nên Công an tỉnh Sóc Trăng tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng có chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòngchống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Trọng tâm của đợt cao điểm lần này là tập trung lực lượng đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm hình sự như: cướp giật, trộm cắp, cố ý gây thương tích; các vi phạm pháp luật và tội phạm có liên quan đến ma túy, hoạt động tín dụng đen; triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội; kiên quyết giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết.

Từ đó, Công an Sóc Trăng đã thành lập 11 tổ công tác, mỗi tổ có từ 3-5 cán bộ lãnh đạo cấp phòng. Sau nửa tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng công an toàn tỉnh đã cảm hóa, giáo dục 345 đối tượng; phát hiện 23 vụ xâm phạm trật tự xã hội.

Trong đó đáng chú ý là phá 5 vụ cố ý gây thương tích, 8 vụ trộm cắp tài sản và 3 vụ hoạt động “tín dụng đen”, nâng tổng số vụ liên quan đến "tín dụng đen" được Công an Sóc Trăng phát hiện và điều tra lên 8 vụ với 16 nghi can.

Ngoài ra, các lực lượng nghiệp vụ đã triệt phá, vô hiệu hóa 23 điểm tệ nạn xã hội, bắt 84 người. Phát hiện 2 vụ tàng trữ hàng cấm, tịch thu 3.460 bao thuốc lá ngoại và bắt 4 vụ với 12 nghi can mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Mở cao điểm trấn áp tội phạm ngay từ đầu năm mới