Từ khi xuất hiện dịch COVID-19, bằng nhiều hình thức, các nhà chùa ở tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó có chùa Peam Buôl Thmây (P.4, TP.Sóc Trăng)...

Sóc Trăng: Nhà chùa tuyên truyền chống dịch COVID-19

Vũ Phong | 14/06/2021, 17:52

Từ khi xuất hiện dịch COVID-19, bằng nhiều hình thức, các nhà chùa ở tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó có chùa Peam Buôl Thmây (P.4, TP.Sóc Trăng)...

Đại đức Đinh Hoàng Sự (Trụ trì chùa Peam Buôl Thmây) cho biết: “Từ khi xuất hiện dịch COVID-19, thực hiện khuyến cáo của chính quyền và ngành y tế, nhà chùa đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động bà con phật tử chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch. Cụ thể là tạm hoãn việc tổ chức cưới hỏi; việc tang chế tổ chức với quy mô nhỏ, phù hợp với phong tục tập quán, nhưng cần có biện pháp phòng chống dịch. Các vị sư được thỉnh đến gia đình làm phật sự cũng phải đeo khẩu trang.

st.jpg
Ông Trần Tâm (phải) và thành viên tổ tuyên truyền đang thực hiện công việc qua loa - Ảnh: Vũ Phong

Các hoạt động văn hóa lễ hội tại chùa cũng tạm ngưng để cùng chính quyền địa phương chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19. Để tăng cường hiệu quả của công tác tuyên truyền, nhà chùa đã mua 2 bộ loa thùng có công suất khá lớn trị giá trên 10 triệu đồng, giao cho tổ thông tin tuyên truyền của chùa thực hiện công tác tuyên truyền qua loa cho bà con”.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ (người dân) cho biết: “Bà con chúng tôi được nhà chùa tuyên truyền về công tác phòng chống dịch rất cặn kẽ qua hệ thống loa phát thanh của nhà chùa. Hàng ngày, nhà chùa đều tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch cũng như các chủ trương, chính sách khác qua hệ thống loa, được phát bằng tiếng Việt và tiếng Khơme nên bà con dễ hiểu, dễ nắm bắt...

st1(1).jpg
Chùa Peam Buôl Thmây - Ảnh: Vũ Phong

Ông Trần Tâm (79 tuổi, người phụ trách công tác thông tin tuyên truyền của chùa) cho biết: “Từ khi có dịch COVID-19 xuất hiện, tôi và 4 thành viên được nhà chùa giao nhiệm vụ tuyên truyền trực tiếp, nhắc nhở, vận động bà con phật tử và du khách đến chùa thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch. Nhắc nhở thường xuyên cho người dân về khuyến cáo của chính quyền yêu cầu phải thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng; hạn chế tập trung đông người.

Bên cạnh đó, trong khuôn viên chùa cũng được treo các tấm băng rôn tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch. Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền nhiều chủ trương, chính sách của Nhà nước, công tác bảo vệ môi trường, phòng chống các loại dịch bệnh khác để bà con hiểu và thực hiện tốt”.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư - Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng đánh giá: “Thời gian qua, nhiều nhà chùa ở TP.Sóc Trăng đã phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, qua đó giúp người dân có ý thức hơn đối với công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, chùa Peam Buôl Thmây đã có sự sáng tạo trong tuyên truyền bằng loa phát thanh.

Điều này đã mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu và có ý thức trong phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Chúng tôi đánh giá rất cao việc làm này của nhà chùa và hy vọng sẽ có nhiều mô hình sáng tạo trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch được ra đời, phát huy hiệu quả, góp phần vào công tác phòng chống dịch COVID-19”.

Bài liên quan
Nhiều phụ nữ Sóc Trăng bị lừa bán ra nước ngoài
Vì hoàn cảnh nghèo khó và thiếu hiểu biết, nhiều cô gái ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đã bị kẻ xấu dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi "làm việc nhẹ lương cao"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Nhà chùa tuyên truyền chống dịch COVID-19