Chị Lưu Diễm Trang là đại biểu duy nhất của tỉnh Sóc Trăng và là một trong 98 cán bộ Đoàn xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc vừa được T.Ư Đoàn trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

Sóc Trăng: Nữ thủ lĩnh Đoàn mê nghiên cứu khoa học được trao giải thưởng Lý Tự Trọng

Vũ Phong | 26/03/2021, 10:17

Chị Lưu Diễm Trang là đại biểu duy nhất của tỉnh Sóc Trăng và là một trong 98 cán bộ Đoàn xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc vừa được T.Ư Đoàn trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

Chị Lưu Diễm Trang sinh năm 1987, thạc sĩ - giảng viên - Bí thư Đoàn trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, ngụ H.Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị về nhận công tác tại Trường Chính trị tỉnh cho đến nay.

Về công tác chuyên môn, chị Trang luôn tìm tòi, sáng tạo trong giảng dạy để truyền đạt kiến thức cho học viên, tạo cho họ sự say mê trong học tập, làm cho kiến thức của môn học trở nên sinh động, giúp mọi người hăng say học tập, vận dụng ngay vào trong thực tiễn cuộc sống.

dv.jpg
Chị Diễm Trang nhận bằng khen thanh niên tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Phong

Cô Trịnh Thị Nhàn - Trưởng khoa Lý luận cơ sở (Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng) nhận xét: “Cô Trang là một giảng viên trẻ có năng lực, nhiệt tình trong công tác, cô luôn mang đến cho học viên những giờ học sinh động, lý thú, giúp học viên tiếp nhận đầy đủ kiến thức cơ bản của bộ môn, nâng cao nhận thức, đạo đức cách mạng, phát huy tính sáng tạo ở mỗi học viên”.

Ngoài giỏi chuyên môn, chị Diễm Trang còn có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, thường xuyên tham gia, tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn, hội thảo, viết sách báo, cộng tác với các báo chuyên ngành. Nhiều đề tài nghiên cứu của chị được đánh giá cao, như đề tài “Giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khơme hiện nay” được báo cáo tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 3, năm 2020 với chủ đề “Việt Nam 2045” do T.Ư Đoàn tổ chức tại TP.HCM, chị được chọn là người thảo luận đầu tiên trong nhóm 2 (gồm có 44 bạn trẻ nhiệt huyết).

Với đề tài “Vận dụng phương pháp giảng dạy tích cực vào học phần Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin” (năm 2016), chị là cá nhân duy nhất trong 48 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được Ban Chấp hành Đoàn thanh niên tỉnh chọn đề xuất khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc.

dv1.jpg
Chị Diễm Trang (phải) thăm, tặng quà học sinh khuyết tật - Ảnh: Vũ Phong

Không chỉ vậy, chị Lưu Diễm Trang còn được biết là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo, một cây văn nghệ của đơn vị, có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn của trường, của địa phương. Nói về công tác đoàn, chị Trang cho biết: “Với cương vị của người cán bộ đoàn, bản thân tôi luôn xác định mình là một trong những người đi đầu trong mọi công tác của đoàn nói riêng và của cơ quan nói chung, mình phải gương mẫu trước tập thể.

Vì vậy tôi luôn cố gắng giữ đoàn kết nội bộ, suy nghĩ và sắp xếp công việc của phòng ngăn nắp, khoa học, đồng thời trao đổi, học tập kinh nghiệm với các đồng nghiệp khác trong cơ quan, theo dõi phân công các đoàn viên tham gia tốt các phong trào do Đoàn cấp trên và Đảng ủy chỉ đạo, thực hiện các báo cáo đầy đủ và đúng thời gian quy định, dàn dựng và phân công đoàn viên tham gia tốt các phong trào văn nghệ - thể thao, theo dõi thực hiện giao ước thi đua hằng năm giữ vững danh hiệu vững mạnh xuất sắc của chi đoàn”.

Hằng năm, chị Trang xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, quản lý, biên tập và thường xuyên đăng tải các bài viết tuyên truyền trên trang Facebook của chi đoàn. Chị cũng thực hiện sáng kiến thiết kế sổ nhật ký làm theo lời Bác cho chi đoàn, đồng thời tham gia các công trình thanh niên trong thời gian qua như xây nhà cho người nghèo ở Châu Thành (năm 2017), thắp sáng đường quê (2018) ở Mỹ Xuyên, xây đường nông thôn ở Trần Đề (2019)…

Chị còn tham gia vận động tiền, quà cho những gia đình chính sách, trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chị cùng nhóm V Nguyễn Văn Trỗi đã vận động Công ty TNHH Tư vấn thiết kế ĐTXD C.D.I phối hợp với Huyện đoàn Cù Lao Dung thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng nông thôn” lắp đèn LED tại cầu Bến Bạ và cầu Cồn Tròn thuộc xã An Thạnh 2 và thị trấn Cù Lao Dung với số tiền 1,5 tỉ đồng. Công trình giúp bà con có thể lưu thông thuận tiện và an toàn hơn.

dv2.jpg
Chị Diễm Trang (thứ 4 bên trái sang) tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 3 năm 2020 - Ảnh: Vũ Phong

Chị Diễm Trang đã đạt được nhiều giải thưởng cao như giải nhất cán bộ đoàn tài năng cấp đoàn khối; giải nhất cán bộ đoàn thuyết trình hay cấp đoàn khối; giải nhất văn nghệ các trường chính trị ĐBSCL năm 2017 và nhiều cuộc thi khác… Đặc biệt, trong số 98 cán bộ đoàn toàn quốc được T.Ư Đoàn chọn trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 vào tối 22.3 vừa qua, tỉnh Sóc Trăng vinh dự có đại diện duy nhất là chị Lưu Diễm Trang.

Bài liên quan
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Nữ thủ lĩnh Đoàn mê nghiên cứu khoa học được trao giải thưởng Lý Tự Trọng