Ngày 29.12, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VHTT-DL) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Sóc Trăng, Tập đoàn VNPT tại Sóc Trăng tổ chức khánh thành ra mắt “Ứng dụng phần mềm du lịch thông minh tỉnh Sóc Trăng” và Hội nghị xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch nội tỉnh.

Sóc Trăng ra mắt ứng dụng phần mềm du lịch thông minh

Lương Xuân Cao | 29/12/2022, 17:21

Ngày 29.12, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VHTT-DL) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Sóc Trăng, Tập đoàn VNPT tại Sóc Trăng tổ chức khánh thành ra mắt “Ứng dụng phần mềm du lịch thông minh tỉnh Sóc Trăng” và Hội nghị xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch nội tỉnh.

z3998030385899_5d9df79355147bb0b11a5669fc93b4b5.jpg
Hội nghị xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Lương Xuân Cao

Trong năm 2022, ngành du lịch Sóc Trăng đã đưa vào vận hành thử nghiệm và triển khai xây dựng hoàn chỉnh Hệ thống Du lịch thông minh tỉnh Sóc Trăng và thực hiện xây dựng tài liệu, ấn phẩm du lịch Sóc Trăng dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hấp dẫn phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch và các doanh nghiệp lữ hành.

Bên cạnh đó, tiến hành bảo trì và làm mới các pano du lịch chỉ đường đến các điểm đến, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục số hóa các loại ấn phẩm du lịch. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị, ngành liên quan tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phát động du lịch theo hướng du lịch nội tỉnh, du lịch nội địa...

dl-3-.jpg
Du lịch biển Sóc Trăng - Ảnh: Cao Xuân Lương
dl.jpg
Du khách thích cảnh rừng nguyên sinh Sóc Trăng - Ảnh: Lương Xuân Cao

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác quảng bá xúc tiến du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch (TTXTDL) tỉnh Sóc Trăng đã tích cực triển khai việc ứng dụng du lịch thông minh vào công tác quảng bá. Thông qua ứng dụng, du khách có thể chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh qua công nghệ 3D có thuyết minh, phụ đề đi kèm. Đặc biệt, với ứng dụng thực tế ảo, giúp du khách có thể biết được các nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan quanh khu vực đang lưu trú.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, khẳng định phát triển kinh tế du lịch cần phải được xem là một mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế dài hạn. Bên cạnh đó phấn đấu đưa du lịch Sóc Trăng thành một trong những trung tâm du lịch về lễ hội tại khu vực ĐBSCL. Trong năm 2030, phải đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Các chuyên gia trong, ngoài tỉnh đánh giá Sóc Trăng là một địa phương có tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch. Tuy vậy, tỉnh vẫn chưa khai thác được hết các giá trị du lịch có thể mang lại.

du-khach-thich-thu-giua-rung-sinh-thai-an-thanh-nam.jpg
Du khách thích thú với du lịch rừng ngập mặn - Ảnh: Lương Xuân Cao

“Thời gian tới, đề nghị Trung tâm TTXTDL cùng Sở VH-TT-DL tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh những giải pháp để có thể phát triển cũng như kích cầu ngành du lịch trong tỉnh, bởi phát triển du lịch là nhiệm vụ mà toàn thể các cơ quan, ban ngành trong tỉnh Sóc Trăng phải đặt lên hàng đầu” - bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh.

Dịp này, Trung tâm TTXTDL và tập đoàn viễn thông VNPT đã cho ra mắt “Ứng dụng phần mềm du lịch thông minh tỉnh Sóc Trăng”. Đây là một công trình quan trọng đánh dấu sự phát triển du lịch vượt bậc của tỉnh Sóc Trăng.

Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Sóc Trăng, phấn khởi cho biết: “Ứng dụng phần mềm du lịch thông minh" là một bước tiến lớn của ngành du lịch tỉnh Sóc Trăng. Trong thời buổi công nghệ 4.0 như hiện nay việc ứng dụng công nghệ song hành cùng phát triển du lịch là vô cùng cần thiết, góp phần đưa Sóc Trăng sánh vai với các địa phương khác trong nước".

Theo ông Trần Minh Lý, thời đại công nghệ 4.0 cho phép chúng ta có thể đi tắt đón đầu, dám mơ ước đến những điều kỳ diệu trong tương lai mà không phải chờ đợi theo một quy trình truyền thống. Sóc Trăng khai trương Cổng thông tin Du lịch thông minh, một sự kiện, một công trình, một lĩnh vực cho phép Sóc Trăng sánh vai với bạn bè cả nước. Có thể nói, đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch Sóc Trăng. Những gì chúng ta cố gắng, nỗ lực có được trong những năm qua là thật sự có ý nghĩa .

Bài liên quan
Công an tỉnh Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai
Ngày 11.4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân chống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng ra mắt ứng dụng phần mềm du lịch thông minh