Sáng 2.1, Công an tỉnh Sóc Trăng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Châu Hoài Phương (39 tuổi, nguyên Phó chi cục Quản lý thị trường Sóc Trăng) về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Sóc Trăng: Thay đổi tội danh người chồng được vợ kêu oan

Duy Khang | 02/01/2018, 15:48

Sáng 2.1, Công an tỉnh Sóc Trăng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Châu Hoài Phương (39 tuổi, nguyên Phó chi cục Quản lý thị trường Sóc Trăng) về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Thuộc cấp của ông Phương là nguyên kiểm soát viên Ưng Văn Thanh cũng bị khởi tố về hành vi này.

Hơn nửa năm trước, ông Phương và ông Thanh bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố, bắt tạm giam cùng hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Nhưng giờ, cơ quan điều tra thay đổi tội danh, cho rằng 2 người này là “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn” nên thay đổi quyết định khởi tố bị can.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó bà Trần Ngọc Diễm (41 tuổi, vợ ông Phương) đã mang đơn cầu cứu khắp nơi. “Anh Phương bị bắt là oan, vì anh ấy luôn làm tròn trách nhiệm được cấp trên giao”, bà Diễm nói.

Theo hồ sơ tố tụng, tháng 3.2016, ông Phương làm Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành, có lấy mẫu 3 loại phân bón vô cơ của 1 doanh nghiệp ở TX.Ngã Năm. Phó đoàn này là 1 Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng và thành viên là Phó chánh Thanh tra Sở NN&PTNT Sóc Trăng.

Sau khi 2 mẫu phân bón được kiểm nghiệm lần đầu và kiểm nghiệm bổ sung cho kết quả chưa đạt với chỉ tiêu ghi ngoài bao bì, đoàn kiểm tra đã họp và thống nhất giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp bằng cách cho giám định mẫu còn lại tại Trung tâm Kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ (TP.HCM). Lần giám định này cho kết quả đạt nên đoàn kiểm tra trả lại phân bón cho doanh nghiệp.

Việc đoàn kiểm tra gửi mẫu phân bón đi giám định lần cuối được nhà chức trách cho là không đúng với quy định của pháp luật. Đây là nguyên nhân mà ông Phương và thuộc cấp bị bắt vào ngày 9.6, còn những thành viên khác trong đoàn kiểm tra thì không bị gán trách nhiệm nào.

Luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ) cho biết sau khi nghiên cứu hồ sơ, ông thấy rằng sản phẩm liên quan đến vụ án là của Công ty Con Cò Vàng sản xuất. Phân bón này đạt chất lượng theo Tiêu chuẩn Việt Nam và được Bộ Công Thương chứng nhận.

"Đến nay chưa có chứng cứ nào xác định phân bón mà đoàn của ông Phương kiểm tra ở Ngã Năm là phân bón giả hoặc kém chất lượng, nên ông Phương bị bắt là oan", luật sư Thành nói.

Cùng quan điểm, luật sư Nguyễn Khánh Trang (Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng) nói: "Trong vụ này chưa cơ quan nào xác định được thiệt hại và giá trị thiệt hại là cái gì, bao nhiêu thì không đủ căn cứ để khởi tố bị can".

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Thay đổi tội danh người chồng được vợ kêu oan