Tiểu thương ở chợ trung tâm TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) kinh doanh ế ẩm vào những ngày cận tết do một số tuyến đường bất ngờ cấm xe.

Sóc Trăng: Tiểu thương than trời vì nhiều tuyến đường cấm xe

Duy Khang | 06/01/2017, 05:19

Tiểu thương ở chợ trung tâm TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) kinh doanh ế ẩm vào những ngày cận tết do một số tuyến đường bất ngờ cấm xe.

Ngày 5.1, ông Thái Văn Tưởng, Trưởng ban quản lý chợ Sóc Trăng, cho biết 2 ngày qua lượng hàng hóa của tiểu thương bán ra bị giảm do đơn vị thực hiệnviệc cấm xe máy tại một số tuyến đường theo chủ trương của thành phố. Đây là nguyên nhân khiến nhiều hộ kinh doanh phản ứng, không đồng tình với cách làm của chính quyền sở tại.

Anh Sơn(kinh doanh bếp gas ở đường Nguyễn Huệ) cho biết người dân có thói quen chạy xe đến tận nơi bán để mua hàng. Đường Nguyễn Huệ từ giáp Hai Bà Trưng đến đường Nguyễn Du là tuyến ven chợ nhà lồng, kinh doanh sầm uất từ trước đến nay nhưng bị cấm xe máy (7 - 12 giờvà 13 - 18 giờ) là bất hợp lý.

Tương tự, đường Ba Tháng Hai và Đồng Khởi từ đoạn giáp Nguyễn Văn Trỗi với đường Nguyễn Huệ cũng có công an và dân phòng đóng chốt. Một số đoạn khác đấu nối với đường Ba Tháng Hai xe không vào được khiến chợ Sóc Trăng trở thành... phố đi bộ.

"Tôi bán cà phê nên hàng ngày có nhiều người chở vợ đichợ thườngdựng xe trước quán uống nước để chờ. Ngày 3.1, Ban quản lý chợ Sóc Trăng cấm xe máy vào đường Ba Tháng Hai khiến cho việc mua bán trở nên ế ẩm, doanh thu mất 50-60%", 1 hộ kinh doanh nói.

Theo ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, thì việc cấm xe máy vào một số tuyến đường quanh chợ là để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tránh kẹt xe, đảm bảo an toàn cho người đi bộ vào chợ mua hàng. Việc này cũng góp phần làm giảm tình trạng mua bán nhỏ lẻngoài đường, trong khi những hộ kinh doanh bên trong thì bán không được.

"Chúng tôi đã làm bãi giữ xe lớn ở đầu đường Nguyễn Huệ giáp Hai Bà Trưng. Bà con gửi xe ở đây rồi vào chợ mua hàng cũng không xa và góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị. Những hộ bán nhỏ lẻ ngoài đường sẽ được các phường đưa về địa phương và ngân hàng chính sách cho họ vay vốn làm ăn theo hướng an sinh xã hội", ông Nhàn nói.

Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nói rằng việc cấm xe vào chợ là chủ trương đúng của TP.Sóc Trăng. Việc gửi xe máy đi bộ vào chợ sẽ được người dân quen dần.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Tiểu thương than trời vì nhiều tuyến đường cấm xe