Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào Khmer Nam bộ - Bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, hội nhập và phát triển" sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8.11 với sự tham gia của 12 tỉnh thành.

Sóc Trăng tổ chức Ngày hội VH-TT-DL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ 8

H.V | 22/10/2022, 09:06

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào Khmer Nam bộ - Bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, hội nhập và phát triển" sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8.11 với sự tham gia của 12 tỉnh thành.

Theo bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL), Trưởng ban Chỉ đạo ngày hội, các tỉnh thành tham dự gồm: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Tây Ninh, Bình Phước, Cần Thơ và TP.HCM.

ba-trinh-thi-thuy-thu-truong-bo-vh-tt-dl-anh-van-kim-khanh.jpg
Bà Trịnh Thị Thủy phát biểu tại cuộc họp báo - Ảnh: Văn Kim Khanh

Ngày hội VH-TT-DL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ 8 năm nay được tổ chức lồng ghép với Lễ hội Óoc Om Boóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ 5, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2022, vì vậy sẽ tạo cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Đây cũng là dịp để mọi người nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

Bà Nguyễn Thị Hải Nhung - Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Tại ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động VH-TT-DL đặc sắc, như: trưng bày giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương; liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc truyền thống, trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc và diễn tấu nhạc ngũ âm, trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực. Ngoài ra, còn có các hoạt động thể thao, hoạt động du lịch, như kéo co, bóng đá, bi sắt, cờ ốc…”.

Giải đua ghe ngo khu vực đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức trong 2 ngày, 7 - 8.11, cự ly 1.000m đối với nữ và 1.200m đối với nam, dự kiến có khoảng 60 đội nam, nữ trong và ngoài tỉnh tham dự.

ong-tran-minh-ly.-gd-so-vh-tt-dl-soc-trang-.-anh-van-kim-khanh.jpg
Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở VH-TT-DL Sóc Trăng phát biểu tại cuộc họp báo - Ảnh: Văn Kim Khanh

Trong dịp này còn có Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng 2022; Liên hoan ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng lần thứ 3-2022”; Lễ tổng kết trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Sóc Trăng lần thứ 1-2022. Đây là dịp để phát huy văn hóa dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

ba-huynh-thi-diem-ngoc-pho-chu-tich-ubnd-tinh-soc-trang-phat-bieu-tai-hop-bao-.-anh-van-kim-khanh.jpg
Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại họp báo - Ảnh: Văn Kim Khanh

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Đây là hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, cũng là dịp 12 tỉnh thành chung tay tham gia ngày hội sau đại dịch COVID-19. Dịp này tỉnh cũng công bố logo của Sóc Trăng. Ngoài ra, Đài truyền hình Sóc Trăng có phóng sự về đời sống ngày càng được cải thiện của đồng bào Khmer Sóc Trăng và ĐBSCL. Chúng tôi tập trung cao, quyết tâm cao để tổ chức tốt nhất thành công lễ hội”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng tổ chức Ngày hội VH-TT-DL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ 8