Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Người hiến máu (14.6), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng hôm nay 16.6 đã tổ chức tôn vinh người hiến máu tình nguyện nhằm động viên, khích lệ tinh thần những người đã nhiều lần tình nguyện cho đi những giọt máu của mình để cứu người.

Sóc Trăng: Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện

Xuân Lương | 16/06/2020, 20:45

Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Người hiến máu (14.6), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng hôm nay 16.6 đã tổ chức tôn vinh người hiến máu tình nguyện nhằm động viên, khích lệ tinh thần những người đã nhiều lần tình nguyện cho đi những giọt máu của mình để cứu người.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Sóc Trăng tổ chức 20 đợt hiến máu, có 3.745 người đăng ký hiến máu tình nguyện với 4.108 đơn vị máu, đạt 36,4% chỉ tiêu kế hoạch năm (chỉ tiêu năm 2020 Ban chỉ đạo quốc gia giao cho Sóc Trăng là 11.300 đơn vị máu). Các địa phương, đơn vị có số lượng đơn vị máu thu được cao như Công an tỉnh 667 đơn vị máu, TP.Sóc Trăng 483 đơn vị máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh 451 đơn vị máu...

Năm nay, có 143 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh, trong đó 43 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 100 cá nhân được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tặng giấy khen do có nhiều đóng góp trong công tác hiến máu tình nguyện. Đây là những cá nhân đã hiến máu tình nguyện từ 5 - 34 lần, đồng thời kêu gọi, vận động người thân, người sống xung quanh tham gia hiến máu tình nguyện.

Tiêu biểu như anh Nguyễn Vũ Hải, Bí thư đoàn xã An Thạnh 1, H.Cù Lao Dung với 34 lần hiến máu tình nguyện. Chị Nguyễn Thị Duyên ở xã An Thạnh 2, H.Cù Lao Dung là người có nhóm máu hiếm và đã tham gia hiến máu 33 lần. Cô Trương Thị Thu Vân (TP.Sóc Trăng) với 33 lần hiến máu tình nguyện. Anh Võ Văn Thành, nhân viên bảo vệ Trường THCS TT.Cù lao Dung, H.Cù Lao Dung với 31 lần hiến máu. Thầy giáo Diệp Thanh Hiền, Trường THPT Đoàn Văn Tố đã tham gia hiến máu 22 lần…

Theo BS Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Sóc Trăng, mục đích của Ngày quốc tế Người hiến máu 14.6 là kêu gọi cộng đồng ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người đã từng hiến máu cứu người. Với xã hội, những người hiến máu tình nguyện là những người bình thường, nhưng với người bệnh, họ thực sự là những người anh hùng vì đã tặng những giọt máu hồng của mình cho người khác, giúp họ được cứu sống.

Đến nay, tỉnh Sóc Trăng có 109/109 xã, phường, thị trấn đã thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện. Toàn tỉnh có 19 câu lạc bộ (CLB) hiến máu tình nguyện với 490 thành viên, trong đó có 1 CLB những người có nhóm máu hiếm Rh (-) với 11 thành viên và 5 CLB hiến máu sống với 138 thành viên, sẵn sàng tham gia hiến máu khi có nhu cầu của đơn vị truyền máu.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tiếp tục kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cứu người.

Vũ Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện