Trong bài đăng trên Twiter, Jon Prosser úp mở về chiếc iPhone hai màn hình có thể gập hơi khác Samsung Galaxy Fold và sử dụng thiết kế từ iPhone 11.

Apple sản xuất iPhone hai màn hình có thể gập như Microsoft Surface Duo

15/06/2020, 20:21

Trong bài đăng trên Twiter, Jon Prosser úp mở về chiếc iPhone hai màn hình có thể gập hơi khác Samsung Galaxy Fold và sử dụng thiết kế từ iPhone 11.

Microsoft Surface Duo

Là người thạo tin về các sản phẩm Apple, Jon Prosser viết:

iPhone của Apple có thể gập nhưng không thực sự là mẫu màn hình gập.

Nguyên mẫu hiện tại có hai màn hình riêng biệt trên một thanh bản lề.

Các cạnh tròn, thép không gỉ như thiết kế iPhone 11 hiện tại.

Không có notch - trán nhỏ trên màn hình bên ngoài chứa Face ID.

Thay vì một màn hình với một bản lề, nguyên mẫu iPhone được cho có hai màn hình

Không dùng một thanh bản lề chia màn hình thành hai nửa như Samsung Galaxy Fold, nguyên mẫu iPhone này được cho có hai màn hình với một thanh bản lề linh hoạt có thể gập mở 360 độ tương tự Microsoft Surface Duo trên ảnh đại diện.

Clip giới thiệu Microsoft Surface Duo

Có lẽ Apple tránh sử dụng thiết kế một thanh bản lề chia màn hình thành hai nửa để tránh các vấn đề gây khó chịu Galaxy Fold từng gặp phải, đồng thời khắc phục vấn đề tiềm ẩn từ việc đóng mở thiết bị nhiều lần ảnh hưởng đến độ bền vật liệu.

Samsung Galaxy Fold có một thanh bản lề chia màn hình thành hai nửa.

Samsung nói Galaxy Fold có thể chịu được 200.000 lần gập, tương đương khoảng 5 năm sử dụng cơ bản. Thế nhưng, CNET không tin lời Samsung và dùng robot tự động đóng mở màn hình Galaxy Fold 150 lần mỗi phút. Kết quả là tới lần gập thứ 119.380 thì một nửa màn hình Galaxy Fold bên trong đen thui và một phần bản lề bị hỏng. Tới tới lần gập thứ 120.169 thì Galaxy Fold ngừng hoạt động hoàn toàn.

Tương tự Microsoft Surface Duo, mẫu iPhone có thể gập không sử dụng notch. Thay vào đó, Face ID và các cảm biến khác được chứa trong “trán nhỏ" phía trên màn hình.

Chưa rõ Apple đang ở công đoạn nào trong quá trình thiết kế mẫu iPhone này dù từng sở hữu rất nhiều bằng sáng chế về các công nghệ có thể gập, thậm chí cuộn được.

Chiếc iPhone có thể gập đã được đồn đại trong thời gian dài, dự kiến sẽ không xuất xưởng vào năm 2020 nhưng thông tin Jon Prosser nêu trên rất đáng tin cậy.

Jon Prosser thường hé lộ thông tin chính xác về các sản phẩm Apple.

Trước đó, thông qua tài khoản Twitter và YouTube, Jon Prosser liên tục đưa ra những thông tin hoàn toàn chính xác về những điều Apple đang và sắp làm, bao gồm ngày trình làng chính xác của MacBook Pro 13 inch và iPhone SE 2020.

Website AppleTrack chuyên theo dõi mức độ chính xác những tin đồn Apple khẳng định Jon Prosser cho tỉ lệ chính xác đến 86,7%.

Jon Prosser không chỉ dự đoán chính xác tên mã mà cả thông số kỹ thuật chi tiết và ngày phát hành các sản phẩm Apple chưa được công bố.

Lý do vì Jon Prosser nắm được nguồn tin từ người có chức vị cao trong Apple, thường từ cấp phó chủ tịch công ty trở lên mới biết.

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Lãnh đạo Apple nhắc rằng iPhone đời đầu rất nhỏ, cho thấy Steve Jobs đã nhận định sai lầm
Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple, có những kỷ niệm đẹp về lần ra mắt iPhone đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple sản xuất iPhone hai màn hình có thể gập như Microsoft Surface Duo