Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, cho biết đơn vị tiếp nhận 140 công dân Việt Nam gồm người già, phụ nữ, trẻ em là những lao động đã hết hạn hợp đồng, du học sinh, người đi chữa bệnh, du lịch… bị mắc kẹt do dịch COVID-19 và có nguyện vọng về nước.

Sóc Trăng: Trường quân sự đón 140 người từ nước ngoài về

04/08/2020, 06:31

Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, cho biết đơn vị tiếp nhận 140 công dân Việt Nam gồm người già, phụ nữ, trẻ em là những lao động đã hết hạn hợp đồng, du học sinh, người đi chữa bệnh, du lịch… bị mắc kẹt do dịch COVID-19 và có nguyện vọng về nước.

Khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Phong

140 người này về Sóc Trăng vào khoảng 23 giờ tối 3.8. Theo đại tá Lâu, ngay từ những ngày đầu có dịch, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời bình. Lãnh đạo đơn vị đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly y tế đối với công dân Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch về Việt Nam cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh Sóc Trăng.

Bác sĩ Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng cho biết khi các hành khách về đến nơi, cán bộ y tế của trung tâm thực hiện điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 gửi lên Viện Pasteur TP.HCM ngay trong đêm và sáng 4.8.

Đại tá Lâu cho biết thêm: “Trước đó, vào ngày 11.5, Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho 105 công dân Việt Nam về từ Indonesia thực hiện cách ly tập trung từ ngày 26.4, hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại đơn vị. Trong suốt thời gian cách ly, các công dân được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế, Cục Quân y; được chăm sóc chu đáo về sức khỏe, mỗi ngày đo thân nhiệt 2 lần sáng/chiều. Hằng ngày tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Về điều kiện ăn ở, các công dân được cấp phát đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết”.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ tối 3.8, sân bay quốc tế Cần Thơ đã đón chuyến bay VN 417 chở người Việt từ Canada quá cảnh sân bay Incheon (Hàn Quốc) đón thêm người trước khi về nước. Những hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam, trong đó bao gồm người già, phụ nữ, trẻ em là những lao động đã hết hạn hợp đồng, du học sinh, người đi chữa bệnh, du lịch… bị mắc kẹt do dịch COVID-19 và có nguyện vọng về nước.

Sau khi máy bay hạ cánh, những người này đã được các lực lượng chức năng TP.Cần Thơ hỗ trợ làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và các thủ tục cần thiết khác trước khi đưa về khu cách ly tập trung. Trong đó 160 người được Quân khu 9 bố trí xe đưa về khu cách ly tập trung tại tỉnh Vĩnh Long, 140 người còn lại được đưa về khu cách ly đặt tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng.

Vũ Phong

Bài liên quan
WSJ: Trung Quốc yêu cầu các nhà mạng viễn thông lớn nhất loại bỏ chip nước ngoài
Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các nhà mạng viễn thông thay thế chip nước ngoài trong mạng cốt lõi của họ trước năm 2027.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Trường quân sự đón 140 người từ nước ngoài về