Cơ quan chức năng ở Sóc Trăng đang tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng đến làm việc tại Sóc Trăng...

Sóc Trăng truy vết ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T

Vũ Phong | 26/05/2021, 03:12

Cơ quan chức năng ở Sóc Trăng đang tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng đến làm việc tại Sóc Trăng...

Ngày 26.5, thông tin từ Sở Y tế Sóc Trăng cho biết, hiện nay Sở đang chỉ đạo Trung tâm Y tế TX.Vĩnh Châu thực hiện điều tra dịch tễ quá trình bệnh nhân (BN) N.H.H là F1 thuộc chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T (Hà Nội) đã đến làm việc tại Vĩnh Châu. Theo đó, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những trường hợp tiếp xúc với BN N.H.H. Kết quả đã điều tra có 7 người tiếp xúc gần với BN N.H.H và có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1).

tx-vinh-chau.jpg
Trung tâm Y tế TX.Vĩnh Châu đang thực hiện điều tra dịch tễ quá trình BN N.H.H đến Vĩnh Châu làm việc - Ảnh: Vũ Phong

Theo báo cáo của Sở Y tế Sóc Trăng, vào khoảng 22 giờ 10 ngày 24.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng được thông tin từ 1 ngân hàng báo cáo trường hợp BN tên N.H.H thuộc chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T (Hà Nội). Người ấy từng đến làm việc tại ngân hàng này.

Qua điều tra, cơ quan chức năng ghi nhận BN N.H.H làm việc tại Tập đoàn T&T Hà Nội. Ngày 12.5, BN đi máy bay từ Hà Nội vào Cần Thơ, sau đó đi xe Grab đến TX.Vĩnh Châu (ở cùng với anh Nguyễn Bá S., làm việc tại dự án Điện gió Hòa Đông, Vĩnh Châu).

Ngày 13.5, BN cùng anh S. đến ngân hàng để thực hiện giao dịch. Tại đây, BN không vào ngân hàng mà ngồi tại ghế của một công ty cạnh bên ngân hàng (chung tòa nhà, chỉ ngăn cách 1 cửa kính). Sau đó BN làm việc với 2 nhân viên của ngân hàng tên Ngô Thái S. và Nguyễn Hữu Th. Trong quá trình làm việc, BN mang khẩu trang không thường xuyên.

Qua trích xuất camera cho thấy, ngoài những người kể trên, trong quá trình làm việc BN không tiếp xúc với ai khác. Có 3 lần BN ra ngoài cửa công ty cạnh đó nói chuyện điện thoại. Thực hiện xong giao dịch, BN rời đi bằng ô tô với anh Nguyễn Bá S. Sau đó, xe ô tô của anh S. có ghé 1 sở tại TP.Sóc Trăng, nhưng BN không vào mà ngồi trong xe. Sau đó BN và anh S. về lại Vĩnh Châu.

Ngày 14.5, BN di chuyển lên Cần Thơ và đi máy bay về Hà Nội. Sáng 23.5, BN có triệu chứng ho nhẹ, nhức cổ. Qua kết quả xét nghiệm ngày 23.5 có kết quả nghi ngờ và ngày 24.5, có kết quả khẳng định.

Theo thông tin BN cung cấp, trước khi có kết quả khẳng định, BN là F1 của 1 đồng nghiệp nữ trong cơ quan (tại T&T Hà Nội). Ngày 11.5, chị này có triệu chứng bệnh nên xét nghiệm tầm soát, kết quả âm tính. Ngày 14.5, khi về Hà Nội, BN N.H.H vào cơ quan làm việc nhưng không rõ có tiếp xúc với BN nữ nói trên hay không. Ngày 21.5, BN N.H.H tiếp xúc lần cuối với BN nữ và ngày 23.5 cô này được công bố dương tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng truy vết ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T