Trong buổi họp báo trước trận U.23 VN - U.23 Jordan diễn ra chiều nay 13.1 (giờ VN), HLV Toshiya Miura gây sốc khi thể hiện tham vọng đưa U.23 VN vào đến trận chung kết để giành vé tham dự Olympic 2016.

Sốc với tuyên bố sốc của HLV Miura trước trận gặp U.23 Jordan

Một Thế Giới | 13/01/2016, 21:30

Trong buổi họp báo trước trận U.23 VN - U.23 Jordan diễn ra chiều nay 13.1 (giờ VN), HLV Toshiya Miura gây sốc khi thể hiện tham vọng đưa U.23 VN vào đến trận chung kết để giành vé tham dự Olympic 2016.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Miura cho biết đội hình trẻ U.23 VN đến Qatar với tinh thần hoàn toàn thoải mái, tự tin: “Đến được Qatar đã là một thành công lớn đối với U.23 VN nên chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần hết sức thoải mái và tự tin. U.23 VN đến Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á với đội hình gần như là trẻ nhất giải”.

Chưa biết các chàng trai U.23 VN có thật sự thoải mái trong trận mở đầu bảng D với U.23 Jordan hay không, duy có điều chắc chắn là HLV Miura đã rất thoải mái và tự tin quá mức khi phát biểu trong buổi họp báo chiều 13.1: “U.23 VN đã sẵn sàng cho trận đầu này và chúng tôi không hề e ngại bất cứ đối thủ nào. Jordan là đối thủ mạnh nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Dù cầu thủ Việt có độ tuổi trung bình trẻ hơn và có thể hãy còn non kinh nghiệm,  nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc cho giải đấu và quyết tâm sẽ gây bất ngờ”.

Thậm chí ông Miura còn quả quyết rất sốc: “Bản thân tôi đã có nhiều trải nghiệm với bóng đá VN, trong đó có không ít thành công nên tôi mong mình sẽ giúp đội U.23 VN đoạt được tấm vé dự Olympic Brazil!!! Các cầu thủ trẻ của tôi khát khao điều này và muốn đánh bại U.23 Jordan để tạo bàn đạp cho những trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ quyết tâm có được trọn vẹn 3 điểm kèm với một lối chơi khiến không ai phải phiền lòng”.

Trước lời hứa hẹn của ông Miura rằng đội của ông sẽ tạo bất ngờ lớn không chỉ bằng lối chơi đẹp mà còn ở tỉ số trong trận mở đầu của bảng D ơ vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Jamal Abu của U.23 Jordan vẫn phát biểu chừng mực, khiêm tốn: “Tôi đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của U.23 VN và không thể nói các cầu thủ VN yếu nhất bảng. Họ sẽ không phải là đội lót đường tại Qatar, thậm chí họ có cơ hội đi tiếp vào vòng sau ngang bằng với những đội khác. Vì thế U.,23 Jordan sẽ không chủ quan và sẽ phải cảnh giác với những bài phản công của đối thủ. Chúng tôi muốn thắng trận đầu để hy vọng giành vé ở bảng này lọt vào vòng knock-out, và xa hơn nữa là vào trận chung kết”..

Trong khi đó, HLV Aurelio Vidmar của U.23 Úc nói ngắn gọn rằng mục tiêu của đội mình là đi đến trận đấu cuối cùng của giải đấu đang diễn ra tại Qatar. Còn HLV Abdulla Mesfer của U.23 UAE cho rằng cơ hội đi tiếp ở bảng D được chia đều cho cả 4 đội bóng.

Theo HLV Miura, U.23 VN không có cầu thủ nào chấn thương nghiêm trọng, nhưng có 2-3 cầu thủ đau nhẹ. Hẳn ông Miura muốn nói những trường hợp chấn thương sau: Tiền vệ trái Phạm Đức Huy bị tái phát chấn thương bàn chân trái, tiền đạo Công Phượng bị dị ứng thuốc giảm đau (anh bị đau cổ, vai) đến mức mặt mũi sưng lên, còn hậu vệ Mạnh Hùng vẫn đang bị đau nhẹ.

Dự kiến đội hình ra sân của U.23 VN: Thủ môn: Phí Minh Long; Hậu vệ: Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền; Tiền vệ: Văn Toàn, Đồng Triều, Xuân Trường, Hồng Duy; cùng 2 tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình.

Trọng tài chính của trận đấu này là vị trọng tài từng thổi có lợi cho Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 với tuyển VN. Thế nhưng, HLV Miura vẫn cứ thoải mái tin tưởng vào ý chí, vào quyết tâm đang lên rất cao của U.23 VN.
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc với tuyên bố sốc của HLV Miura trước trận gặp U.23 Jordan