Sau Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015, Messi tiếp tục tận hưởng hương vị hạnh phúc của danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5 khi được mời làm đại sứ toàn cầu cho Dubai World Expo 2020. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo lại nếm mùi cay đắng khi bức tượng của anh tại quê nhà Madeira lại bị sơn tên và số áo của đối thủ Messi.

Điểm tin bóng đá 13.1: Messi đại sứ toàn cầu Dubai Expo 2020

Một Thế Giới | 13/01/2016, 08:00

Sau Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015, Messi tiếp tục tận hưởng hương vị hạnh phúc của danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5 khi được mời làm đại sứ toàn cầu cho Dubai World Expo 2020. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo lại nếm mùi cay đắng khi bức tượng của anh tại quê nhà Madeira lại bị sơn tên và số áo của đối thủ Messi.

Messi trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Dubai World Expo 2020

Ngay sau khi đoạt Quả bóng vàng lần thứ 5, Lionel Messi được mời làm đại sứ toàn cầu của Dubai World Expo 2020. Theo ông Reem al-Hashimy, Tổng chỉ đạo triển lãm Dubai: “Những màn biểu diễn của Lionel Messi trên sân bóng mang mọi người lại với nhau, tầm ảnh hưởng của anh vượt xa khỏi phạm vi bóng đá. Anh là nhân vật lý tưởng để trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của chúng tôi. Anh đã vượt qua trở ngại về thể hình thời trẻ để thực hiện giấc mơ trở thành cầu thủ xuất sắc thế giới bằng nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi. Tất cả những điều đó khiến anh trở thành nguồn cảm hứng. Anh là mẫu người hoàn hảo để kết nối những người trẻ trên thế giới, gắn kết và mang họ đến với chúng tôi để cùng chuẩn bị tổ chức World Expo 2020”.

Với trên 80 triệu người theo dõi trên mạng xã hội cùng mức độ nhận biết trên 85%, Messi là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất của bóng đá hiện đại. Là đại sứ toàn cầu của triển lãm mang chủ đề ‘Kết nối trí tuệ xây dựng tương lai’, Messi sẽ gặp gỡ nói chuyện với các đối tác, các bên liên quan trên thế giới để khảo sát và tìm kiếm những cơ hội hợp tác giữa họ và Expo 2020.  

Dubai có kế hoạch tuyển chọn thêm một số đại sứ từ những lãnh vực khác cho Dubai World Expo 2020, bao gồm thể thao, nghệ thuật, âm nhạc, văn hóa và truyền thông.

Tượng Ronaldo ở Madeira bị sơn tên… Messi
Diem tin bong da 13.1: Messi dai su toan cau Dubai Expo 2020-hinh-anh-1

Bức tượng của Cristiano Ronaldo đặt ở Funchal, thủ phủ của đảo Madeira quê hương anh, vừa bị sơn tên và số áo 10 của Lionel Messi trong đêm 12.1, chỉ vài tiếng sau khi ngôi sao Argentina được vinh danh Quả bóng vàng lần thứ 5. Tượng đã được chùi rửa sạch ngay sau đó nhưng những người hâm mộ Ronaldo vẫn còn bức xúc trước hành động quá khích này.

Tượng đồng cao 3,4m là công trình của Madeira vinh danh công dân tiêu biểu của mình, được chính Ronaldo khánh thành vào ngày 21.12.2014. Tuy nhiên, bức tượng lấy ý tưởng từ dáng đứng trước mỗi pha sút phạt trực tiếp của Ronaldo từng gây tranh cãi do gương mặt không được giống như chân sút Bồ Đào Nha, và nhiều người cho rằng dáng tượng nhạy cảm đến xấu xí.
Diem tin bong da 13.1: Messi dai su toan cau Dubai Expo 2020-hinh-anh-2
 Ronaldo trong ngày khánh thành tượng đồng của chính mình. Bức tượng bị cho là xấu xí vì có chi tiết nhạy cảm
Suarez bị bác đơn kháng cáo

Ủy ban kháng cáo của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hôm 12.1 đã bác đơn kháng cáo án treo giò 2 trận của tiền đạo Barcelona Luis Suarez. Tiền đạo Uruguay 28 tuổi bị phạt do hành vi thiếu kiềm chế đối với các cầu thủ Espanyol sau trận thắng 4-1 của Barca ở lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua ngày 5.1.

Theo báo cáo của trọng tài Juan Martinez Munuera từ sân Nou Camp, sau trận đấu, Suarez đã chờ sẵn các cầu thủ Espanyol trong đường hầm và lao ra khiêu khích: “Tao đang đợi chúng mày, hãy đến đây; chúng mày là những kẻ cặn bã”. Lực lượng an ninh của sân đã kịp thời có mặt để ngăn cản cuộc ẩu đả giữa hai bên.

Ủy ban kháng cáo cho rằng hành động trên của Suarez là ‘có tính toán trước’ và anh đã ‘lặp đi lặp lại nhiều lần những câu nói khiêu khích và những từ ngữ thô tục.

Trong sự nghiệp của mình, Suarez từng bốn lần nhận án phạt nặng, trong đó 3 lần là do cắn đối phương, còn 1 lần do bị cho là có lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Pháp Patrice Evra thời anh còn khoác áo Liverpool hồi năm 2011.   

HOÀNG ANH
Bài liên quan
Chú chó Messi của 'Anatomy of a Fall' xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024
Messi, chú chó từng đóng "Anatomy of a Fall" (tựa Việt: Kỳ án trên đồi tuyết) tiếp tục xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2024 và gây chú ý với khách mời, người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm tin bóng đá 13.1: Messi đại sứ toàn cầu Dubai Expo 2020