Đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị trên cả nước khá sôi động để chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm.

Sôi động chuẩn bị hàng tết

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 05/12/2022, 16:39

Đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị trên cả nước khá sôi động để chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm.

Bộ Công Thương cho biết, đến thời điểm này tại hầu hết các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị trên cả nước đang khá sôi động để chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

hang-tet.jpg

Ngành Công Thương hiện đang phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, tìm kiếm nguồn hàng mới, đặc sản tiềm năng để phục vụ nhu cầu người dân.

Nhiều hệ thống phân phối lớn đã hoàn tất kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ, tập trung vào thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến, gạo, nước mắm... và sản phẩm được người tiêu dùng mua sắm nhiều dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, hệ thống phân phối cũng đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để đẩy mạnh tiêu thụ. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cơ bản dồi dào, giá các mặt hàng không có biến động lớn.

Trong 11 tháng năm 2022, các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân dần hồi phục, nhu cầu hàng hóa bắt đầu tăng. Nguồn cung hàng hóa cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, giá hàng hóa không có biến động lớn, thị trường tương đối bình ổn. Lưu thông hàng hóa trên thị trường thuận lợi.

Bộ Công Thương cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định sản xuất, cân đối cung cầu các hàng hóa cơ bản, thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng dịp cuối năm. Đặc biệt, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm nguồn cung nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất với giá cả phù hợp; tạo thuận lợi hóa cho doanh nghiệp trong việc các thủ tục xuất nhập khẩu.

Để đảm bảo hàng hóa cung ứng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá, không để đứt gãy nguồn cung, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trong nước, nhất là thời điểm trước và sau Tết.

Bộ cũng sẽ theo dõi sát diễn biến giá các mặt hàng thiết yếu để có giải pháp điều hành phù hợp; chú trọng tuyên truyền về tình hình cung cầu, giá cả để ổn định tâm lý người dân, doanh nghiệp.

Bài liên quan
Sức mua hàng tết tại siêu thị tăng mạnh
Sức mua trong hai ngày qua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã gấp đôi ngày thường, chủ yếu tập trung vào thực phẩm tươi, còn thực phẩm công nghệ như bánh kẹo, mứt và các loại nước giải khát cũng đang trên đà tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động chuẩn bị hàng tết