Từ đầu năm đến nay, 168 ca mắc bệnh sởi nhập viện tại bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội), trong đó 4 bệnh nhi tử vong do biến chứng từ sởi.

Sớm phát hiện bệnh sởi để tránh biến chứng gây tử vong

Một Thế Giới | 14/02/2014, 05:00

Từ đầu năm đến nay, 168 ca mắc bệnh sởi nhập viện tại bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội), trong đó 4 bệnh nhi tử vong do biến chứng từ sởi.

Anh Nguyễn Đức Quang ở Thanh Trì, Hà Nội cho biết, con gái anh là Nguyễn Thu Nga, 14 tháng bị bệnh sởi cách đây 3 ngày. "Khi gia đình đưa cháu vào bệnh viện khám thì bác sĩ chưa phát hiện ra bệnh mà chỉ ghi là bệnh do tai mũi họng. Một ngày đó gia đình đưa cháu về nhà thì thấy cháu bị phát ban, gia đình hốt hoảng đưa cháu vào khám lại thì các bác sĩ xác nhận cháu đã bị sởi. Hiện giờ con tôi là bị nặng nhất so với các cháu bị bệnh sởi đang điều trị tại đây", anh Quang nói.
Ông Trần Văn Học - trưởng phòng hành chính tổng hợp bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, từ ngày 1.1.2014 tới nay, bệnh viện Nhi trung ương đã tiếp nhận 168 ca trẻ mắc bệnh sởi đến và điều trị tại bệnh viện.
Mới đây, một số báo đã đưa tin về tình hình dịch bệnh sởi bùng phát tại Hà Nội và đã có 5 bé tử vong, nhưng theo ông Học cho biết, bệnh viện xác nhận 4 trẻ bị tử vong, còn một trẻ mới tử vong đây là khi bệnh đã quá nặng rồi mới chuyển tới bệnh viện Nhi.
Hiện tại các cháu đang điều trị tại khoa truyền nhiễm bệnh viện Nhi có tổng là 60 bé, nhưng đa số các bé bị bệnh sởi là do biến chứng của một số bệnh nào đó, hoặc do gia đình kiêng khem chưa tốt đã dẫn đến tình trạng tử vong của các bé nêu trên.
Bên cạnh đó, ông Học cũng cho biết thêm, các bé mắc bệnh sởi mà hiện nay đang điều trị đa số là các trẻ nhỏ dưới 6 tháng hoặc trên 9 tháng nhưng chưa được tiêm nhắc lại thì rất dễ có nguy cơ mắc bệnh sởi.
Bệnh có biểu hiện đặc trưng là sốt, viêm long và phát ban, có thể dẫn đến nhiều biến chứng như tiêu chảy, viêm phổi, viêm giác mạc, thậm chí có thể viêm não dễ dẫn đến tử vong. Với những trẻ dưới 9 tháng, cha mẹ không nên cho trẻ tiếp xúc với những người sốt phát ban nghi sởi để tránh lây lan, tăng cường dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.
Dạ Thảo
Ảnh bìa minh họa (T.L)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm phát hiện bệnh sởi để tránh biến chứng gây tử vong