Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 với chủ đề "Canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu" nằm trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã tìm được chủ nhân xứng đáng.

Sơn La đoạt giải nhất trong hội thi Nhà nông đua tài ở Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Dạ Thảo | 13/03/2023, 11:12

Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 với chủ đề "Canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu" nằm trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã tìm được chủ nhân xứng đáng.

Tối 12.3, trong khuôn khổ 18 hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh - thích ứng với biến đổi khí hậu” đã diễn ra trong không khí tranh tài sôi nổi.

Tham gia hội thi có 6 đội gồm các thành viên là nông dân trồng cà phê của 6 tỉnh: Sơn La, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng và Đắk Lắk. Với chủ đề của hội thi là "Canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu", các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: nhà nông sáng tạo, nhà nông liên kết, nhà nông thông minh và nhà nông tài năng. 

Thí sinh phải thể hiện được khả năng tuyên truyền, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất, sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất có chứng nhận, chuyển đổi số nông nghiệp, hình thành và phát triển các chuỗi sản xuất cà phê bền vững, góp phần nâng cao thương hiệu cà phê Việt Nam. Hội thi góp phần tạo điều kiện cho cán bộ quản lý các cấp tiếp cận gần hơn với thực tế sản xuất cà phê để có định hướng quản lý phát triển ngành hàng cà phê hiệu quả hơn trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

nhanongduatai1-632.jpg
Đội thi tỉnh Sơn La giành giải nhất chung kết Hội thi nhà nông đua tài năm 2023

Thông qua các phần thi, 6 đội đã thể hiện kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu biết về ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu và những vấn đề liên quan đến chế biến, thị trường, liên kết sản xuất, sản xuất có chứng nhận, hình thành và phát triển chuỗi liên kết trong ngành hàng cà phê Việt Nam.Hội thi cũng có phần giao lưu với khán giả về những kiến thức liên quan đến trồng, chăm sóc, chế biến cà phê, qua những phút giây tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích cho những người nông dân trồng cà phê và khán giả.

z4177089793195_1f587b4054c127cc7f9749508719a322_20230313002329.jpg
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê hỗ trợ các đội chơi trong phần thi Nhà nông liên kết

Đây cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi... Kết thúc hội thi, đội Sơn La xuất sắc đoạt giải nhất; giải nhì thuộc về đội Đắk Lắk; giải ba là các đội Kon Tum và Gia Lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn La đoạt giải nhất trong hội thi Nhà nông đua tài ở Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột