Ông Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La đã xác nhận hình ảnh dùng chăn, chiếu bó thi thể đúng là diễn ra tại viện vào ngày 8.9.

Sơn La: Phát hiện thêm một vụ bó người chết chở bằng xe máy

VNN | 16/09/2016, 19:27

Ông Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La đã xác nhận hình ảnh dùng chăn, chiếu bó thi thể đúng là diễn ra tại viện vào ngày 8.9.

Sáng nay 16.9, trên một số trang mạng lại xuất hiện hình ảnh một số người đang dùng chăn, chiếu bó thi thể một bệnh nhânđược cho là tử vong tại bệnh viện rồi đưa lên xe máy chở về.

Người đăng tải hình ảnh này cho haysự việc xảy ra tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La.

Ông thông tin thêm, người đàn ông tử vong được bó chăn, chiếu để chở về nhà mai táng bằng xe máy tên là Sương (trú tại Quỳnh Nhai, Sơn La). Ông Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La đã xác nhận những hình ảnh trên đúng là diễn ra tại bệnhviện này vào ngày 8.9.

Bệnh nhânđược người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng rất yếu."Khi đó, dù biết khó có thể cứu nhưng anh em bác sĩ vẫn tiếp nhận và đưa vào cấp cứu tích cực nhưng chỉ sau 1 tiếng đồng hồ thì bệnh nhân tử vong", bác sĩ Tuận nói.

                
xe máy chở thi thể, sở y tế, vụ xe máy chở thi thể, chở người chết bằng xe máy
Người nhà bó xác người chết và cho lên xe máy chở về nhà

Sau khi bệnh nhân tử vong, các y bác sĩđã làm đầy đủ các thủ tục, thanh toán chế độ cho bệnh nhân.

"Đồng thời, chúng tôi cũng đề nghị gia đình sử dụng xe ô tô vận chuyển thi thể bệnh nhân về nhà để đảm bảo vệ sinh, môi trường nhưng gia đình họ nhất quyết không đồng ý.Họ nói phong tục của họ là chở bằng xe máy như vậy. Họ không cần bệnh viện hỗ trợ xe hay thuê xe ô tô và cũng không có ý kiến gì", ông Tuận cho hay.

Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La cũng khẳng địnhcác y bác sĩđã cố thuyết phục nhiều lần để bệnhviện hỗ trợ xe chở thi thể vềnhưng gia đình vẫn nhất quyết không đồng ý và nói họ tự chịu trách nhiệm.

Theo Nhị Tiến/VNN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn La: Phát hiện thêm một vụ bó người chết chở bằng xe máy