'Song Lang' đã chiến thắng 2 trong số 9 hạng mục của liên hoan phim Sharm el-Sheikh 2019 bao gồm 'Đạo diễn xuất sắc nhất'.

'Song Lang' thắng lớn tại liên hoan phim châu Á Ai Cập

Chí Thiện | 09/03/2019, 19:46

'Song Lang' đã chiến thắng 2 trong số 9 hạng mục của liên hoan phim Sharm el-Sheikh 2019 bao gồm 'Đạo diễn xuất sắc nhất'.

Liên hoan phim châu Á Sharm el-Sheikh lần thứ 3 vừa kết thúc tại thành phố Sharm El Sheikh, Ai Cập. Đây là sự kiện thường niên do những nhà làm phim địa phương tổ chức nhằm quảng báđiện ảnh châu Á tại quốc gia đông dân nhất khu vực Bắc Phi.

Năm nay, vai trò chủ tịch hội đồng ban giám khảo được giao cho đạo diễn người Trung Quốc Tạ Phi - người từng chiến thắng giải Sư tư vàng lẫn Sư tư bạc tại LHP Berlin.

“LHP Sharm el-Sheikh 2019 sẽ rất khác so với những năm trước do có thêm sự hỗ trợ từ các nghệ sĩ. Đây là LHP duy nhất dành cho các bộ phim châu Á tại Ai Cập”, Magdy Ahmed Ali - giám đốc LHP - cho biết.

Tổng cộng, đã có 58 bộ phim đến từ 26 quốc gia tham gia tranh tài tại 9 hạng mục của LHP Sharm el-Sheikh. Kết quả, Song Lang của đạo diễn Leon Le chiến thắng hai hạng mục quan trọng nhất là “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Samir Farid Prize”. Điều này cũng không có gì quá bất ngờ do trước đó Song Lang là tác phẩm duy nhất có review được đăng trên website chính thức của LHP và truyền thông Ai Cập cũng có bài nhận xét về bộ phim Việt này.

Song Lang trên báo địa phương Ai Cập

Trong khi đó, hạng mục “Phim hay nhất” thuộc về Rona Azim’s Mother của Afghanistan. Tác phẩm này từng là đại diện của Afghanistan được gửi đi tranh tài giải Oscar 2019, nhưng đáng tiếc là đã không lọt vào danh sách sau cùng.

Trao giải "Phim hay nhất" cho đoàn phimRona Azim’s Mother

Chia sẻ tại đêm trao giải, Leon Le miêu tả Song Lang là một bộ phim “tôn vinh loại hình nghệ thuật cải lương truyền thống của Việt Nam” và truyền cảm hứng cho những người trẻ can đảm theo đuổi đam mê. Ngoài ra, anh còn tiết lộ rằng bộ phim chính là lá thư tình mà anh muốn gửi đến thời thơ ấu của mình khi còn là một đứa trẻ tại Sài Gòn vào thập niên 1980 với những hình ảnh đã gắn chặt với đời sống của người dân khi ấy.

Leon Le nói rằng việc chiến thắng giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” có ý nghĩa đặc biệt đối với anh bởi vì một trong những mong ước của anh là có thể đến thăm Ai Cập.

Danh sách những bộ phim chiến thắng LHP Sharm el-Sheikh lần thứ 3:

Phim hay nhất do sinh viên sản xuất: On My Way to the Cinema

Phim ngắn hay nhất: The Oblivion (Iran)

Phim hoạt hình hay nhất: The Last Fiction (Iran)

Phim tài liệu hay nhất: Rock Kabul (Afghanistan)

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Huang Jing-Yi (Trung Quốc) - The Rib

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Kim Si-Ah (Hàn Quốc) - Miss Baek

Kịch bản hay nhất: Masaharu Take và Hideki Shishido cho The Gun (Nhật Bản)

Đạo diễn xuất sắc nhất: Leon Le cho Song Lang" (Việt Nam)

Phim Ả Rập hay nhất: War Travelers (Syria)

Phim hay nhất: Rona Azim’s Mother (Afghanistan)

Samir Farid Prize: Song Lang (Việt Nam)

Workshop Award: Sunset Memory

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Song Lang' thắng lớn tại liên hoan phim châu Á Ai Cập