Mới đây, bộ phim "Songbird" của đạo diễn Michael Bay bị phản đối kịch liệt vì khuyến khích việc trốn cách ly, chống đối đội ngũ bác sĩ chống dịch.

Songbird và loạt phim gây tranh cãi của đạo diễn Michael Bay

Đan Thuỳ | 17/12/2020, 13:41

Mới đây, bộ phim "Songbird" của đạo diễn Michael Bay bị phản đối kịch liệt vì khuyến khích việc trốn cách ly, chống đối đội ngũ bác sĩ chống dịch.

Michael Bay là cái tên luôn gây nên nhiều tranh cãi giữa giới phê bình và khán giả. Mọi bộ phim của ông khi ra mắt luôn nhận phải những chỉ trích dữ dội, từ nội dung tệ hại tới những cảnh cháy nổ thừa thãi. Song không thể phủ phủ nhận ảnh hưởng của đạo diễn này đến văn hoá đại chúng. Bất chấp mọi phản ứng trái chiều, những bộ phim của Bay vẫn mang về cho nhà sản xuất hàng tỷ USD, biến ông thành một trong những đạo diễn ăn khách nhất trong lịch sử Hollywood.

Songbird

Từ thời điểm ra mắt trailer, Songbird đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ khán giả. Kịch bản bộ phim bị chỉ trích là xuyên tạc ý nghĩa của việc cách ly và xúc phạm những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Họ bị khắc họa là những người vô cùng hà khắc, ngược đãi các bệnh nhân.

Songbird thuộc thể loại chính kịch, lãng mạn lấy bối cảnh thế giới trong tương lai, khi California (Mỹ) trải qua 4 năm phong tỏa vì dịch COVID-23. Nước Mỹ bước vào thời kỳ đen tối khi kinh tế kiệt quệ khiến con người phải hãm hại nhau để sinh tồn. Nhân vật chính Nico (KJ Apa đóng) miễn nhiễm với virus, nhưng người yêu anh là Sara (Sofia Carson) bị nghi nhiễm. Khi cô bị bắt đến trại tập trung, Nico dấn thân vào hành trình nguy hiểm để giải cứu người tình.

into-the-dark-they-come-knocking.jpg

Hành trình Nico cứu người tình bị nhận xét là phản cảm vì khuyến khích người xem trốn cách ly. Hành động của Nico đáng bị lên án bởi sự ích kỷ và gây nguy hiểm cho cộng đồng, thay vì được tôn vinh như biểu hiện nhân danh tình yêu.

Trên Rotten Tomatoes, bộ phim cũng bị đánh giá thấp từ 52 nhà phê bình, đạt trung bình 12 trên 100 điểm. Trên IMDb, điểm trung bình mà 650 người dùng chấm cho tác phẩm là 4,4/10.

Loạt Bad Boys

Bad Boys là tác phẩm đầu tiên của Michael Bay trên cương vị đạo diễn với sự góp mặt của hai nam diễn viên đình đám Will Smith và Martin Lawrence. Bộ phim đã thắng lớn tại phòng vé khi thu hơn 141 triệu USD so với kinh phí sản xuất chỉ là 23 triệu USD. Sau đó 8 năm, Michael Bay thực hiện tiếp Bad Boys II và vẫn được công chúng đón nhận nhiệt tình.

bad-boy-for-life.jpg

The Rock

Đây là bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhất trong sự nghiệp của Michael Bay và được đề cử cho giải thưởng Oscar cho âm thanh tại lễ trao giải Oscar lần thứ 69.

the-rock-cover.jpg

The Rock là sự kết hợp giữa cốt truyện cuốn hút với các cảnh quay hành động hoành tráng, hiệu ứng âm thanh ấn tượng cùng sự quy tụ của các gương mặt gạo cội như Nicolas Cage, Ed Harris hay Seal Connery.

Armageddon

Armageddon là một bộ phim khoa học viễn tưởng, ra mắt vào năm 1998. Bộ phim được coi là một trong những đề tài ngày tận thế hay nhất trong nền điện ảnh Mỹ với những cảnh hành động cứu thế giới, phim còn là một chuỗi những câu chuyện ý nghĩa về tình cha con, bạn bè, người thân, sự hy sinh và niềm hy vọng trong mỗi con người.

armageddon-1180x600.jpg

Phim quy tụ dàn sao hùng hậu như Bruce Willis, Ben Affleck, Billy Bob Thornton, Liv Tyler, Owen Wilson, Will Patton, Steve Buscemi… Bộ phim chỉ được chấm 38% trên Rotten Tomatoes nhưng thu về trên 550 triệu USD toàn cầu.

Pearl Harbor

Bộ phim tái hiện một trong những sự kiện quan trọng nhất của Thế chiến thứ II: trận Trân Châu Cảng, khi quân đội Nhật Bản tấn công vùng lãnh thổ của Mỹ năm 1941, khiến xứ sở cờ Hoa chính thức tham gia cuộc chiến.

pearl-harbor-movie.jpg

Song khi ra mắt Pearl Harbor từng gây tranh cãi vì có chi tiết sai lệch lịch sử và bị chấm 24% trên Rotten Tomatoes nhưng lại mang về tổng doanh thu gần 450 triệu USD trên toàn cầu. Hai thái cực trái ngược đó còn thể hiện qua việc tác phẩm nhận một tượng vàng Oscar hạng mục Dàn dựng âm thanh xuất sắc, nhưng đồng thời bị ban tổ chức Mâm xôi vàng trao cho tới 6 đề cử, trong đó có Phim truyện tệ nhất.

The Island

Tác phẩm hành động, khoa học viễn tưởng là thất bại doanh thu hiếm hoi của Michael Bay khi chỉ mang về 162 triệu USD dù đã tiêu tốn tới 126 triệu USD để sản xuất. Câu chuyện về hai người nhân bản, lần lượt do Ewan McGregor và Scarlett Johansson thể hiện, bị săn lùng và khám phá ra sự thật về bản thân, bị cả giới phê bình lẫn công chúng thờ ơ. Ngoài ra, The Island còn hứng chịu chỉ trích bởi việc lạm dụng quảng cáo sản phẩm.

475939.jpg

Loạt Transformers

Transformers là bộ phim khoa học viễn tưởng năm 2007, sản xuất bởi Steven Spielberg với sự tham gia của các diễn viên Shia LaBeouf, Megan Fox, Josh Duhamel, Tyrese Gibson, John Turturro, Jon Voight, Peter Cullen và Hugo Weaving.

transformers-last-knight-1280x720.jpg

Sau khi phần một thu về 700 triệu USD, các tập tiếp theo của Transformers liên tục xô đổ các kỷ lục doanh thu. Bốn phần phim đến nay mang về cho hãng Paramount ước tính 3,78 tỷ USD tại phòng vé. Điều đặc biệt là chuỗi tác phẩm luôn luôn là mục tiêu công kích của giới phê bình, đồng thời không ít lần nhận bị đề cử Mâm xôi vàng.

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi

Sau khi mải mê với loạt Transformers, Michael Bay đã có những bước tiến nhất định với 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi. Là tác phẩm thứ ba được Michael Bay thực hiện dựa trên những sự kiện có thật, 13 Hours là câu chuyện về sáu thành viên trong biệt đội an ninh phải chiến đấu bảo vệ cơ sở ngoại giao Mỹ tại Benghazi, Libya sau khi nơi đây bị những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 11.9.2012.

maxresdefault.jpg

Giới phê bình tỏ ra mềm mỏng với 13 Hours, nhưng đây lại trở thành phim có doanh thu tệ nhất sự nghiệp Michael Bay. Điểm yếu lớn nhất của bộ phim là câu chuyện không có nhiều nút thắt và được kể có phần một chiều dưới góc nhìn của các điệp viên Mỹ. Hậu quả là toàn tác phẩm vẫn còn mang nặng tính tuyên truyền và lý tưởng hóa chính phủ Mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Songbird và loạt phim gây tranh cãi của đạo diễn Michael Bay