Clip về hiện tượng Crown Flash hiếm gặp đang gây sốt trên mạng xã hội.

Sốt clip hiện tượng mặt trời giả nhảy múa hiếm thấy

30/08/2020, 22:27

Clip về hiện tượng Crown Flash hiếm gặp đang gây sốt trên mạng xã hội.

View this post on Instagram

Xem chi tiết https://motthegioi.vn/goc-video-c-216

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Aug 30, 2020 at 8:11am PDT

Mới đây, anh Daniel De Rose đã quay được cảnh tuyệt vời về Crown Flash (ánh chớp trên đỉnh hay mặt trời giả nhảy múa) ở thành phố Stuart thuộc tiểu bang Florida, Mỹ.

Nhiều người có cảm giác như chùm sáng di chuyển qua lại trên đám mây để tránh ánh nhìn của tác giả clip.

Crown Flash là sự phát sáng trên đỉnh đám mây vũ tích, được tạo thành khi những tinh thể nhỏ liên kết theo cùng một hướng trong một trường điện từ trong giông bão. Thông thường Crown Flash vô hình và mắt thường không nhìn thấy. Song khi ánh mặt trời chiếu vào thì sẽ thấy được, tương tự như hiện tượng cầu vồng. Trường điện từ thay đổi liên tục sẽ làm cho các tinh thể nhỏ xoay chuyển theo nên ánh sáng xuất hiện cũng liên tục thay đổi hình dạng và vị trí.

Hiện tượng Crown Flash trong clip gây sốt của anh Daniel De Rose

Khi quay clip về Crown Flash, Daniel De Rose mô tả như sau: "Thời tiết rất đẹp, độ ẩm trên dưới 80%, tốc độ gió 10 -15 mph. Đám mây mất khoảng 40 phút để trở thành mây đen giông bão và khoảng một giờ trước khi nó tạo ra sấm sét. Có một vầng hào quang xung quanh mặt trời mờ đi khoảng 50% khi bắt đầu có chớp sáng. Ở rìa trên cùng của đám mây, có một đường viền trắng mịn hơn mà nhìn qua kính râm phân cực thấy màu hồng tía và xanh lục, gần như mờ và không hiển thị bất kỳ màu nào trong ảnh".

Daniel De Rose cho biết Crown Flash ở thành phố Stuart kéo dài khoảng 10-15 phút.

Clip này đang gây sốt trên mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt xem và hàng ngàn bình luận. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú vì lần đầu tiên biết đến Crown Flash.

Nhân Hoàng (video: Newsflare)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốt clip hiện tượng mặt trời giả nhảy múa hiếm thấy