Cái bắt tay lịch sử giữa Sony và Marvel đã đem lại kết quả tuyệt vời. Không những thắng lớn tại phòng vé, "Spider-Man: Homecoming" còn giúp hồi sinh thương hiệu "Người nhện" lừng lẫy vốn bị lu mờ bởi thất bại của "Amazing Spider-Man 2" vào năm 2014.

'Spider-Man: Homecoming' thống trị phòng vé toàn thế giới

10/07/2017, 07:02

Cái bắt tay lịch sử giữa Sony và Marvel đã đem lại kết quả tuyệt vời. Không những thắng lớn tại phòng vé, "Spider-Man: Homecoming" còn giúp hồi sinh thương hiệu "Người nhện" lừng lẫy vốn bị lu mờ bởi thất bại của "Amazing Spider-Man 2" vào năm 2014.

Công chiếu cùng lúc tại 4.348 rạp, Spider-Man: Homecoming đã kiếm được 117 triệu USD vào cuối tuần qua tại Mỹ. Tính đến hiện tại, đây là con số mở màn cao thứ 3 trong năm nay sau Beauty and the Beast (174,8 triệu USD) và Guardians of Galaxy Vol.2 (146,5 triệu USD).

Thành công của bộ phim chính là tín hiệu đáng mừng cho tình hình bán vé ế ẩm của Hollywood trong mùa hè này. Nếu so sánh với các bộ phim về anh chàng Người nhện trước đây, Spider-Man: Homecoming chỉ chịu thua Spider-Man 3 với 151 triệu USD (chưa tính yếu tố trượt giá).

Ở thị trường quốc tế, Spider-Man: Homecoming cũng đã thắng lớn khi mang thêm về 140 triệu USD từ 56 quốc gia (chiếm 60% thị trường toàn cầu) và nâng tổng doanh thu phòng vé lên 257 triệu USD. Cụ thể, câu chuyện về chàng Người nhện tuổi vị thành niên do Tom Holland thủ vai đã chiếm vị trí đầu bảng tại Hàn Quốc (25,6 triệu USD), Mexico (12 triệu USD) và Anh (11,8 triệu USD). Trong khi đó, Spider-Man: Homecoming vẫn chưa tấn công thị trường lớn thứ 2 sau Mỹ là Trung Quốc.

Tom Holland (21 tuổi) được nhận xét là diễn viên phù hợp nhất cho vai Người nhện từ trước đến nay bởi ngoại hình gần giống với một đứa trẻ vị thành niên

Spider-Man: Homecoming cùng với Wonder WomanGuardians of Galaxy Vol.2 là 3 bộ phim hiếm hoi trong hè vừa thành công về mặt thương mại vừa nhận được sự tán dương từ giới phê bình nghệ thuật. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim của đạo diễn Jon Watts đang sở hữu số điểm cao ngất ngưỡng là 94% còn CinemaScore cũng chấm điểm "A". Đặc biệt, 50% khán giả ra rạp xem phim dưới 25 tuổi và 60% là nam giới.

Với kinh phí sản xuất 175 triệu USD, Spider-Man: Homecoming là một phần trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Đó chính là lý do bộ phim có sự xuất hiện của Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr đóng) và Captain America (Chris Evans đóng). Nhân vật Người nhện của Tom Holland cũng từng tham gia vào Captain America: Civil War và tương lai sẽ là thành viên của đội Avengers.

Iron Man đóng một vai trò không hề nhỏ trong "Spider-Man: Homecoming"

Trong quá khứ, những hãng sản xuất phim lớn tại Hollywood thường là đơn vị sở hữu quyền khai thác các nhân vật siêu anh hùng của Marvel như Sony với Spider-Man hay 20th Century Fox với X-Men. Mặc dù vậy, sau 2 bộ phim Amazing Spider-Man không thành công như mong đợi, Sony đã buộc phải hợp tác với Marvel để vực dậy thương hiệu "Người nhện". Amy Pascal, cựu Phó chủ tịch của Sony Pictures, chính là người đã đứng ra dàn dựng màn hợp tác mang tính lịch sử này trước khi ông rời khỏi vị trí của mình.

Josh Greenstein, Chủ tịch khâu tiếp thị và phân phối toàn cầu của hãng Sony, cho biết: "Đây là một kết quả tuyệt vời và một chiến thắng khổng lồ cho cả Sony và Marvel. Người nhện là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong vũ trụ Marvel và "Homecoming" là một khởi đầu hoàn toàn mới".

Top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất tuần qua tại Mỹ:

1. Spider-Man: Homecoming - 117 triệu USD.

2. Despicable Me 3 - 34 triệu USD.

3. Baby Driver - 12,8 triệu USD.

4. Wonder Woman - 10,1 triệu USD.

5. Transformers: The Last Knight - 6,3 triệu USD.

6. Cars 3 - 5,6 triệu USD.

7. The House - 4,8 triệu USD.

8. The Big Sick - 3,7 triệu USD.

9. 47 Meters Down - 2,7 triệu USD.

10. The Beguiled - 2,1 triệu USD.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Spider-Man: Homecoming' thống trị phòng vé toàn thế giới