Đúng như dự đoán, Despicable Me 3 đã vượt xa những đối thủ khác để chiếm lấy ngôi vương bảng xếp hạng phòng vé tuần qua tại Bắc Mỹ.

Despicable Me 3 thống lĩnh phòng vé Bắc Mỹ

03/07/2017, 12:06

Đúng như dự đoán, Despicable Me 3 đã vượt xa những đối thủ khác để chiếm lấy ngôi vương bảng xếp hạng phòng vé tuần qua tại Bắc Mỹ.

Trong tuần đầu công chiếu, Despicable Me 3 đã mang về 75,4 triệu USD từ 4.529 rạp chiếu phim trên toàn nước Mỹ. Tuy nhiên, đây không phải là một thành công lớn cho hãng Universal và Illumination do nhiều chuyên gia trước đó đã dự đoán rằng con số phải dao động từ 80 triệu USD đến 90 triệu USD nếu xét đến độ nổi tiếng của gã ác nhân Gru và binh đoàn Minion.

Cách đây 4 năm, Despicable Me 2 đã kiếm được nhiều hơn là 83,5 triệu USD. Thậm chí, phần spin-off Minions (2016) còn khủng hơn với 115,7 triệu USD. Lý giải cho điều này, Despicable Me 3 đã phải cạnh tranh cùng lúc với không ít phim hay mà cụ thể là Baby Driver của đạo diễn Edgar Wright.

Ban đầu, Baby Driver dưới sức ép của binh đoàn Minion chỉ được dự đoán là dừng ở mức 15 triệu USD. Mặc dù vậy, lời khen có cánh từ giới phê bình nghệ thuật đã phát huy tác dụng và kéo thêm nhiều khán giả đến rạp để thưởng thức màn biểu diễn của dàn diễn viên hùng hậu gồm Ansel Elgort, Kevin Spacey, Lily James, Jon Bernthal, Eiza González, Jon Hamm, Jamie Foxx... Kết quả, Baby Driver đã cán mốc 30 triệu USD sau 5 ngày ra rạp với 40% người mua vé dưới 25 tuổi.

Josh Greenstein, Chủ tịch của Sony - đơn vị phát hành Baby Driver, cho biết: "Thật tuyệt vời khi chứng kiến sự đột phá của một bộ phim không phải là phần tiếp theo vào mùa hè năm nay. Đây là một sự động viên rất lớn cho bất kỳ ai ủng hộ việc sử dụng các kịch bản gốc".

Ansel Elgort và Lily James

Đứng ở vị trí thứ 3 là siêu phẩm Transformers: The Last Knight với 17 triệu USD. Sau 2 tuần, bộ phim đã thu về 430 triệu USD trên toàn cầu. Nếu so sánh với chi phí sản xuất cực khủng 270 triệu USD (chưa tính khâu quảng cáo) thì đây rõ ràng là một thất vọng lớn cho hãng Paramount trong năm nay.

Trong khi đó, câu chuyện về nữ thần chiến binh Amazon Wonder Woman vẫn tiếp tục trụ ở top 5 và vượt qua doanh thu của Batman V Superman tại thị trường Mỹ. Tính đến nay, doanh thu của bộ phim đã vượt ngưỡng 700 triệu USD.

Sau một tháng, Wonder Woman đã thu về 346 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, vượt qua Batman V Superman

Tuần vừa rồi còn chứng kiến màn ra quân thảm hại của House, bộ phim hài tình cảm của nam tài tử Will Ferrell và Amy Poehler. Xếp loại R, House đã đứng ở vị trí thứ 6 với 9 triệu USD từ 3.134 rạp. Đây là một trong những bộ phim có tuần đầu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Will Ferrell.

Top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất trong tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. Despicable Me 3 - 75,4 triệu USD.

2. Baby Driver - 21 triệu USD.

3. Transformers: The Last Knight - 17 triệu USD.

4. Wonder Woman - 15,6 triệu USD.

5. Cars 3 - 9,5 triệu USD.

6. The House - 9 triệu USD.

7. 47 Meters Down - 4,7 triệu USD.

8. The Beguiled - 3,3 triệu USD.

9. The Mummy - 2,8 triệu USD.

10. Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales - 2,4 triệu USD.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Despicable Me 3 thống lĩnh phòng vé Bắc Mỹ