Có mặt tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay Starbucks vừa mới khai trương cửa hàng thứ 29 ở Hải Phòng.

Starbucks khai trương cửa hàng thứ 29 tại Việt Nam

Anh Thư | 26/07/2017, 05:30

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay Starbucks vừa mới khai trương cửa hàng thứ 29 ở Hải Phòng.

Starbucks Việt Nam tiếp tục cho thấy xu hướng mở rộng thị trường thông qua động thái mới nhất là khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hải Phòng vào những ngày cuối tháng 7 này,đánh dấu sự hiện diện của Starbucks tại thành phố thứ 3 của Việt Nam.

Trước đó không lâu, Starbucks cũng đã khai trương cửa hàng Reserve Bar đầu tiên tại Hà Nội cũng như ở Việt Nam.

"Nhờ sự nhiệt tình của các nhân viên ở cửa hàng, những người hàng ngày làm sâu sắc thêm các mối quan hệ với khách hàng tại Việt Nam, mà chúng tôi có thể sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mang lại trải nghiệm Starbucks độc đáo tới nhiều thành phố hơn”,bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam chia sẻ.

Starbucks Trần Phú (Hải Phòng) là cửa hàng thứ 29 của hệ thống thương hiệu này tại Việt Nam.

Một góc cửa hàng Starbucks tại Hải Phòng vừa khai trương

Khi Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào đầu năm 2013, Giám đốc Phát triển Starbuckstại các khu vực Trung Quốc và Châu Á Thái Bình Dương, John Culver tuyên bố rằng:“Chúng tôi sẽ tích cực phát triển ở Việt Nam”.

Hai năm sau đó tại thị trường Việt Nam, Starbucks chỉ mở được khoảng 10 quán và đến tháng 7.2017thì con số như đã nói ở trên là 29 quán, tập trung chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội

So sánh với các nước láng giềng như Thái Lan 198 cửa hàng Starbucks,Malaysia190 cửa hàng Starbucks, hoặcIndonesia có hơn 147 quán Starbucks thì có vẻ như Starbucks tại Việt Nam đi... hơi chậm?

Với mức giá như hiện nay, Starbucks được người tiêu dùngđịnh vị là thương hiệu cà phê "sang chảnh" tại một thị trường được đánh giá là có sự cạnh tranh gay gắt.

Như chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Úc là Gloria Jean’s Coffees vài tháng trước đã "nói lời chia tay” với thị trường Việt Nam, sau hơn 10 năm gia nhập.Cùng số phận với Gloria Jean’s Coffees là New York Dessert Café (NYDC), chuỗi cà phê và bánh ngọt đến từ Singapore, cũng đã lần lượt đóng hết cửa hàngcủa mình tại Việt Nam.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của các chuỗi cà phê "sang chảnh" nói trên được cho là do sự cạnh tranh quá khốc liệt của các đối thủ như The Coffee House, Urban Station, Phuc Long, Trung Nguyen, Highlands và cả Starbucks.

Anh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Starbucks khai trương cửa hàng thứ 29 tại Việt Nam