Lần đầu tiên, được sự ủy nhiệm của Bộ Công Thương, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp tham gia một hội chợ quốc tế ở Bangkok, Thái Lan.

Đoàn doanh nghiệp Việt đem chuông đi đánh xứ Chùa Vàng

Anh Thư | 26/07/2017, 05:30

Lần đầu tiên, được sự ủy nhiệm của Bộ Công Thương, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp tham gia một hội chợ quốc tế ở Bangkok, Thái Lan.

Lâu nay, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước thường thấycác doanh nghiệp Thái Lan rầm rộ kéo sang Việt Nam tổ chức các hội chợ, làm hội thảo, xúc tiến thị trường này kia… Còn các doanh nghiệp Việt qua Thái lại không nhiều, hoặc có đi thì cũng với số lượng ít, lẻ tẻ, không gom về một mối.

Nhưng vào tháng 8 tới, lần đầu tiên, được sự ủynhiệm của Bộ Công Thương, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế thương mại ASEAN - Ấn Độ, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit, Bangkok, Thái Lan từ ngày 2 đến ngày 5.8.2017.

Tin từ Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, đâylà chương trình xúc tiến thương mại tại Thái Lan có quy mô nhất từ trước đến nay, quy tụ gần 160 gian hàng đến từ 11 Quốc gia trong khu vực.

Bên cạnh triển lãm và các hoạt động phong phú trong Ngôi nhà chung quốc gia Việt Nam, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao có tổ chức riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam 2 hoạt động:

Thứ nhất là Hội thảo quốc tế về đẩy mạnh giao thương và cơ hội thâm nhập thị trường Thái và Asean: “Đẩy mạnh giao thương Việt - Thái: Đâu là cơ hội thị trường cho doanh nhân 2 nước trong bối cảnh Asean hiện nay” vào ngày 4.8.

Thứ hai là sự kết nối trực tiếp với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu Thái Lan và quốc tế, diễn ra tại khuôn viên hội chợ ngày 4.8.2017.

Theo dự kiến, Ban thương mại - Bộ Thương mại Thái sẽ mời hàng chục nhà nhập khẩu, phân phối để tạo ra những cơ hội giao thương, kết nối với các doanh nghiệp Việt. Trong đó sẽ có các đơn vị là nhà phân phối tại Thái Lan tham gia như:Berli Jucker Public Co. Ltd là chủ chuỗi Big C Thái Lan; CP ALL Public Company Limited với hệ thống7-Eleven; Fresh Mart International Public Company Limited sở hữu khoảng 200 cửa hàng tiện lợi FreshMart; Ek-Chai Distribution System Co. (Tesco Thái Lan);The Mall Group với hệ thống siêu thị Gourmet Market Thailand; Foodland Supermarket Co., Ltd với hệ thống siêu thị Foodland ở Thái từ 1972...

Riêng về gian Nhà chung quốc gia, đâylà khu vực quảng bá hình ảnh quốc gia, nét đặc trưng về văn hoá cũng như ẩm thực, du lịch, gian hàng quốc gia tập trung giới thiệu về các chương trình quảng bá sản phẩm Việt cấp quốc gia,gồm các chủ đề: Các sản phẩm chỉ dẫn địa lý của Việt Nam (hợp tác của Bộ Khoa học công nghệ và Bộ NN-PTNT); chương trình ẩm thực quốc gia với những gia vị 3 miền từ cuộc thi Chiếc thìa vàng; bộ sưu tập các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam; đồsứ quốc bảo của Việt Nam đã tặng quốc khách (gốm sứ Minh Long)

Đặc biệt, nổi bật tại Ngôi nhà chung quốc gia Việt Nam là khu vực triển lãm trang trọng Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam chất lượng cao -Chuẩn hội nhập” với những sản phẩm, thông tin về nội dung Bộ Tiêu chí và về 44 doanh nghiệp đạt danh hiệu. Các doanh nghiệp này đã đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (từ Organic tới Global Gap, HACCP, ISO, VietGap...)

Ngoài gian hàng của 10 doanh nghiệp dẫn đầu các ngành thực phẩm (sản phẩm từ sữa, ca cao, thực phẩm chế biến, lương thực với Vinamilk, Vinamit, Cỏ May, Bích Chi, ca cao Việt Nam) và phi thực phẩm (gốm sứ, văn phòng phẩm, da giày, đồ nhựa, điện chiếu sáng với Minh Long, Thiên Long, Điện Quang, Qui Phúc, Biti’s), còn có gian hàng của ABCD Mekong với một số mặt hàng tiêu biểu (mặt nạ dừa, sen sấy khô, khăn choàng, mắm, khổ qua rừng, bưởi da xanh…).

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn doanh nghiệp Việt đem chuông đi đánh xứ Chùa Vàng