Các startup được lựa chọn sẽ trải qua 4 tháng đào tạo, tập huấn với các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp trong và ngoài nước và có cơ hội nhận đầu tư 20.000 USD vốn mồi.

Startup Việt có cơ hội nhận đầu tư 20.000 USD

Thu Anh | 06/01/2019, 06:00

Các startup được lựa chọn sẽ trải qua 4 tháng đào tạo, tập huấn với các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp trong và ngoài nước và có cơ hội nhận đầu tư 20.000 USD vốn mồi.

Mới đây, Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Vietnam Silicon Valley (VSV) vừacông bố “Bootcamp” đào tạo, tập huấn và đầu tư cho startup Việt giai đoạn đầu trong năm 2019; hạn nộp hồ sơ là ngày 15.1.

Thông tin từ VSV, VSV Bootcamp là chương trình tăng tốc 4 tháng, cung cấp tài trợ hạt giống và tư vấn phù hợp cho các công ty khởi nghiệp, giúp các startup tìm thấy sự phù hợp với thị trường sản phẩm và cơ hội tăng trưởng để đổi lấy một lượng nhỏ vốn trong công ty.Hết quá trình đào tạo, mỗi startup sẽ giới thiệu công ty của họ tại Ngày Demo trước hơn 50 nhà đầu tư để có cơ hội huy động thêm vốn.

Các startup tham gia cần có nền tảng công nghệ mạnh, sản phẩm gần có hoặc đã xuất hiện trên thị trường. Chương trình cho biết doanh thu chưa phải là yếu tố quyết định, tuy vậy nếu có sẽ là lợi thế nhất định. Bên cạnh đó, các thành viên sáng lập công ty cũng phải tham gia xuyên suốt được chương trình.

Chương trình đào tạo của VSV được xây dựng theo lộ trình 4 tháng, dự kiến bắt đầu từ 18.3. Cụ thể, tháng đầu tiên, các startup sẽ xây dựng mô hình kinh doanh, lập kế hoạch và cho ra được bản dùng thử khả dụng của sản phẩm. Đây cũng là thời điểm các công ty được ký hợp đồng nhận đầu tư 20.000 USD nếu có màn thể hiện thuyết phục.

Ở tháng thứ hai, các công ty sẽ phải tiến hành nghiên cứu người dùng và khách hàng tiềm năng, bắt đầu có các buổi thuyết trình bán sản phẩm. Sang tháng thứ ba, các công ty phải thúc đẩy, tăng trưởng người dùng, thử các kênh bán hàng và tiếp thị khác nhau.

Tháng thứ tư, các startup cần lên được kế hoạch kinh doanh cho 3 đến 5 năm tới, tiếp tục đẩy mạnh việc tiếp thị và bán hàng, gặp gỡ với các nhà đầu tư, hoàn thành tài liệu để thuyết trình cho Demo Day... Kết thúc khóa đào tạo, mỗi startup sẽ thuyết trình về công ty, sản phẩm trong Demo Day trước các nhà đầu tư để kêu gọi vốn.

Ngoài việc được đào tạo, các startup còn được mở rộng mạng lưới quan hệ với hàng chục nhà đầu tư, cố vấn khởi nghiệp trong và ngoài nước cùng mạng lưới các startup học viên cũnhư Lozi.vn, TechElite, SchoolBus...

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Startup Việt có cơ hội nhận đầu tư 20.000 USD