StartupCity.vn sẽ giúp thu hút các doanh nghiệp quốc tế, kết nối vốn với nhu cầu khởi nghiệp, tạo việc làm mới, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và nâng cao giá trị kinh tế cho hệ sinh thái.

StartupCity.vn-cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp TP.Hà Nội

Thu Anh | 10/10/2017, 21:24

StartupCity.vn sẽ giúp thu hút các doanh nghiệp quốc tế, kết nối vốn với nhu cầu khởi nghiệp, tạo việc làm mới, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và nâng cao giá trị kinh tế cho hệ sinh thái.

Ngày 10.10, UBND thành phố Hà Nội và ngân hàng VPBank đãkhai trương cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội - tại địa chỉ StartupCity.vn và không gian khởi nghiệp UP@VPBank tại tòa nhà VPBank Hà Nội.

Thời gian qua, Việt Nam cũng chứng kiến những bước tiến đáng kể trong cộng đồng khởi nghiệp, một số startup đã gọi vốn thành công với con số lên tới hàng chục triệu USD và nhiều startup đã phát triển ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, Việt Nam vẫn thiếu một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh.

Đáp ứng nhu cầu này, UBND TP. Hà Nội đã xây dựng cổng thông tin hệ sinh thái khởi nghiệp StartupCity.vn nhằm tạo ra nền tảng trực tuyến kết nối những cơ hội kinh doanh khởi nghiệp một cách đơn giản, có hệ thống. StartupCity.vn chính thức đi vào hoạt động như một công cụ hữu ích để tìm kiếm nguồn đầu tư từ các nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “StartupCity.vn là một ví dụ sống động về cách chính quyền địa phương có thể góp phần vào sự phát triển thần tốc của nền công nghiệp công nghệ của đất nước. StartupCity.vn sẽ giúp thu hút các doanh nghiệp quốc tế, kết nối vốn với nhu cầu khởi nghiệp, tạo việc làm mới, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và nâng cao giá trị kinh tế cho hệ sinh thái”.

Thông qua cổng thông tin này, những nhà đầu tư thiên thần cho đến các quỹ đầu tư mạo hiểm có thể khám phá các cơ hội kinh doanh mới, theo dõi các công ty, xu hướng công nghệ và những vấn đề đang được quan tâm cũng như trực tiếp kết nối bản thân với nhà sáng lập của các Startup mới. Tất cả đều tự động và hoàn toàn miễn phí.

StartupCity.vn còn giúp các tập đoàn lớn của Việt Nam kết nối cùng cộng đồng sáng tạo và khởi nghiệp. Với StartupCity, các tập đoàn lớn có thể dễ dàng quảng bá các chương trình hỗ trợ Startup của mình cũng như đưa ra các đề nghị hợp tác phát triển kinh doanh, hỗ trợ tư vấn, đồng phát triển và đầu tư chiến lược tới cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam.

Nền tảng này được phát triển ngay tại Hà Nội với sự tư vấn của nhóm chuyên gia đến từ Israel -đất nước nổi tiếng thành công với mô hình quốc gia khởi nghiệp.

Thu Anh
Bài liên quan
Trung Nguyên E-Coffee - Cộng đồng khởi nghiệp cà phê thành công
Tại triển lãm quốc tế Café Show Việt Nam 2024, Trung Nguyên Legend đã mang đến những trải nghiệm ấn tượng, nâng tầm thưởng thức cà phê Việt Nam với thế giới, lan tỏa mạnh mẽ mô hình khởi nghiệp cà phê thành công Trung Nguyên E-Coffee đến cộng đồng, thu hút hơn 100 hợp đồng hợp tác được ký kết tại sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
StartupCity.vn-cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp TP.Hà Nội