Người mẫu Anh, Stella Tennant vừa qua đời ở tuổi 50 là một trong những gương mặt quen thuộc nhất thế giới thời trang từ những năm 1990.

Stella Tennant: Vẻ đẹp phi giới tính

Đan Thuỳ | 24/12/2020, 12:44

Người mẫu Anh, Stella Tennant vừa qua đời ở tuổi 50 là một trong những gương mặt quen thuộc nhất thế giới thời trang từ những năm 1990.

Hôm 23.12, gia đình Stella Tennant thông báo tin buồn, không cho biết nguyên nhân cái chết. Tang lễ được tổ chức riêng tư. Nhà mốt Versace viết trên Twitter: “Versace thương tiếc về sự ra đi của Stella Tennant. Stella là nàng thơ của Gianni Versace trong nhiều năm và là bạn của gia đình chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhớ bạn mãi mãi, Stella! Yên nghỉ nhé”.

_116230993_gettyimages-599764825.jpg
Siêu mẫu Stella Tennant - Ảnh: BBC

Sinh năm 1970 trong một gia đình có dòng dõi quý tộc ở Anh, Tennant tốt nghiệp trường Nghệ thuật Winchester. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở tuổi 23, trong một lần tham gia cuộc thi chụp hình do Vogue tổ chức.

Với chiều cao ấn tượng lên tới 1,8m, quý cô mang vẻ đẹp phi giới tính sớm lọt vào mắt xanh của các nhiếp ảnh gia thời trang. Một trong số đó là Steven Meisel, người đã đưa cô đến với Vogue Anh và thực hiện buổi chụp hình kinh điển cho tạp chí. Mối lương duyên với Vogue tiếp tục dẫn Stella Tennant đến với ông hoàng đầu bạc Karl Largerfeld.

_116230927_gettyimages-157547317.jpg
Stella Tennant và Karl Largerfeld - Ảnh: BBC

Việc xuất hiện trên tạp chí thời trang danh tiếng bậc nhất hành tinh, và thay thế siêu mẫu kỳ cựu Claudia Schiffer để trở thành gương mặt đại diện cho Chanel vào năm 1996 đã đưa tên tuổi Stella Tennant lên top đầu của làng mốt. Bông hồng Anh quốc liên tục tham gia các chiến dịch quảng bá của loạt thương hiệu lớn như Hermès, Burberry hay Calvin Klein…

Năm 2011, Stella vượt qua nhiều đồng nghiệp nổi danh, mang về giải thưởng “Người mẫu Anh quốc của năm” tại sự kiện British Fashion Awards. Chân dài đình đám còn là một trong số những người mẫu trình diễn trong lễ bế mạc Olympic thế giới lần thứ 30, được tổ chức tại chính xứ sở sương mù.

Ở tuổi cận kề ngũ tuần, “nàng thơ” của Chanel vẫn sải bước đều đặn trên sàn catwalk của nhà mốt Pháp và các nhãn hàng trứ danh như Balenciaga, Berluti hay Alexander McQueen… Vẻ đẹp phi giới tính và thần thái sắc sảo, lạnh lùng chính là điểm làm nên sự khác biệt cho Stella Tennant giữa dàn hậu bối, giúp cô chứng minh rằng tuổi tác cũng chỉ là con số.

_116230926_epa_2018.jpg

Không chỉ là siêu mẫu được nhiều nhãn hàng ưu ái, Stella Tennant còn thường xuyên xuất hiện trên hàng ghế đầu show diễn thời trang với vai trò thượng khách của các nhà mốt. Nhờ chiều cao ấn tượng và phong cách menswear đặc trưng, Stella Tennant luôn nổi bật tại các sự kiện mà cô góp mặt.

Sở hữu vẻ đẹp phi giới tính, Stella Tennant thường được các thương hiệu lựa chọn cho những chiến dịch quảng bá mang đậm phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng. Ngay cả gu thời trang đời thường của siêu mẫu cũng thể hiện tinh thần menswear qua loạt trang phục tối giản, phom dáng rộng và làm nổi bật cá tính mạnh.

Năm 1998, sau khi mang thai với bạn trai nhiếp ảnh gia David Lasnet, Tennant gần như giải nghệ. Tuy nhiên ngay sau khi sinh đứa con thứ ba vào năm 2002, Tennant trở lại làm người mẫu trong chiến dịch quảng cáo cho Burberry

_116231290_stellaepa2.jpg

Tennant luôn duy trì niềm đam mê điêu khắc suốt đời, cô lập một studio tại nhà riêng ở Berwickshire, Anh quốc nơi cô làm việc với chị gái Issy và xây dựng một thương hiệu đồ gia dụng sang trọng tên là Tennant & Tennant. Tennant cũng đã trở thành nhà hoạt động vì môi trường rất tích cực trong những năm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Stella Tennant: Vẻ đẹp phi giới tính