Tại giải thưởng thiết kế Châu Á DFA Awards 2020, một công trình nhà ở của Việt Nam đã đoạt giải Bạc ở hạng mục Không gian Nhà ở - Dân cư trong lĩnh vực Thiết kế môi trường.

Stepping Park House của Việt Nam thắng giải tại DFA Awards 2020

Nhật Hạ | 11/01/2021, 09:22

Tại giải thưởng thiết kế Châu Á DFA Awards 2020, một công trình nhà ở của Việt Nam đã đoạt giải Bạc ở hạng mục Không gian Nhà ở - Dân cư trong lĩnh vực Thiết kế môi trường.

DFA Awards 2020 (Design for Asia Awards 2020) là giải thưởng uy tín do Viện Thiết kế Hong Kong tổ chức nhằm tôn vinh các thiết kế nổi bật với góc nhìn Châu Á. Giải thưởng được thành lập từ năm 2003 với Ban Giám khảo là những chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm về các thiết kế hài hòa với các điều kiện tự nhiên ở khu vực và có kinh nghiệm làm giám khảo cho các giải thưởng uy tín trên quốc tế.

Các giải thưởng chiến thắng được lựa chọn dựa trên 3 tiêu chí là sự xuất sắc trong thiết kế, có tầm ảnh hưởng ở châu Á và thành công trong thương mại. Các dự án thắng giải tại DFA Awards 2020 đều thể hiện tính thẩm mỹ và văn hóa của người châu Á.

Tại giải thưởng DFA Awards 2020, Việt Nam được nhắc đến với công trình thiết kế nhà ở của VNT Architects đạt giải Bạc trong lĩnh vực Thiết kế môi trường.

stepping-park-10-.jpg

Ngôi nhà có tên Stepping Park House nằm trong khu đô thị ở TP.HCM được tạo ra như một khu rừng. Đây là dự án nằm trong chuỗi “House for Trees” của studio kiến trúc do KTS Võ Trọng Nghĩa thực hiện.

stepping-park-6-.jpg

Công trình này từng được một số trang kiến trúc nổi tiếng như Dezeen hay Archdaily đăng tải.

stepping-park-7-.jpg

Stepping Park House tập trung xung quanh một khoảng trống lớn cắt xéo qua ba tầng của tòa nhà. Nó được bao bọc bởi các cửa sổ lớn có lưới kim loại có thường xuân bao phủ.

stepping-park-4-.jpg

Công trình đưa không gian xanh vào các khu vực đô thị có mật độ dân cư cao, đông đúc và giải quyết các vấn đề môi trường như ngập lụt đô thị, nóng và ô nhiễm không khí.

stepping-park-2-.jpg

"Đây là cơ hội hiếm có để có được một nơi tiếp giáp với không gian xanh công cộng tại TP.HCM," studio VTN Architects cho biết. “Do vậy, chúng tôi tập trung vào thiết kế ngôi nhà trở thành một phần mở rộng của môi trường bằng cách tích hợp cảnh quan xanh bên trong. Cây xanh xuất hiện liên tục cho cả 3 tầng của tòa nhà, tạo ra môi trường tương tự như một khu rừng”.

stepping-park-8-.jpg
stepping-park-9-.jpg

Các không gian đều có sự kết nối với nhau, bao gồm phòng khách ở tầng trệt mở ra hướng công viên; phòng gia đình ở tầng trên cùng dẫn lên sân thượng… Và các khu vực có vô số cây cối, các loài thực vật.

Công trình nhà ở Stepping Park House được giới thiệu tại DFA Awards 2020
Bài liên quan
Khẩn trương hoàn thiện và ban hành văn bản hướng dẫn các luật mới về đất đai, nhà ở, BĐS
Thủ tướng yêu cầu phải khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành các văn bản quy định chi tiết về Luật Đất đai, Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản trước ngày 15.5.2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Stepping Park House của Việt Nam thắng giải tại DFA Awards 2020