Không chỉ sử dụng bác sĩ đã từng gây chết người, đang trong thời gian đình chỉ hành nghề mà Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel còn sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, không ghi chép đầy đủ thông tin bệnh nhân trong hồ sơ bệnh án.

Sử dụng bác sĩ từng gây chết người, Bệnh viện thẩm mỹ Angel bị xử phạt

14/07/2020, 18:19

Không chỉ sử dụng bác sĩ đã từng gây chết người, đang trong thời gian đình chỉ hành nghề mà Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel còn sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, không ghi chép đầy đủ thông tin bệnh nhân trong hồ sơ bệnh án.

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel (số 852-852A An Dương Vương, phường 13, quận 6, TP.HCM) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt - Ảnh: P.V

TP.HCM: Lại quảng cáo bừa, Viện thẩm mỹ Khơ Thị tiếp tục bị xử phạt

Công ty CP mỹ phẩm Phi Thanh Vân sẽ bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt

Xử phạt phòng khám Trung Quốc 70 triệu đồng vì chuyên lừa bệnh nhân

Ngày 14.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Đáng chú ý trong số này là Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel (thuộc Công ty TNHH bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel - số 852-852A An Dương Vương, phường 13, quận 6, TP.HCM) và Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương (thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Thái Bình Dương - số 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM).

Trong đó, Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương bị UBND TP.HCM xử phạt lên đến 343 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Phòng khám này bị lực lượng chức năng xác định có đến 9 sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh, gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đây là phòng khám Trung Quốc đã thường xuyên xảy ra các sai phạm trên trong hoạt động khám, chữa bệnh và đã nhiều lần bị thanh tra Sở Y tế TP xử phạt, thậm chí đóng cửa hoạt động có thời hạn nhưng vẫn “chứng nào tật ấy”.

Riêng Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel bị Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt 50,7 triệu đồng. Bệnh viện này đã tổ chức khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nhưng không ghi chép đầy đủ thông tin bệnh nhân trong hồ sơ bệnh án nhằm qua mặt lực lượng kiểm ra cũng như người bệnh khi gặp sự cố.

Đặc biệt, Bệnh viện thẩm mỹ Angel đã sử dụng bác sĩ Đinh Viết Hưng - người từng sử dụng bằng giả và gây chết người. Cụ thể, bác sĩ Hưng chính là người trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho nữ Việt kiều V.N.A.T. (33 tuổi) tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas khiến người này tử vong vào ngày 17.9.2019. Sau đó, cũng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, bác sĩ Hưng còn hút mở bụng cho một phụ nữ 28 tuổi đang mang thai.

Tháng 11.2019, Sở Y tế TP.HCM thu giữ chứng chỉ hành nghề và chuyển hồ sơ của bác sĩ Hưng cho công an điều tra. Qua điều tra cho thấy quyết định cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế Đồng Nai cấp là giả mạo.

Mới đây, phát hiện bác sĩ Hưng hành nghề phẫu thuật “chui” tại Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel, Thanh tra sở Y tế TP cũng đã phạt ông này 40 triệu đồng và tước giấy phép 6 tháng.

Ngoài xử phạt 2 cơ sở y tế trên, TP.HCM còn công bố các quyết xử phạt của các cơ sở y tế khác như: Công ty TNHH một thành viên Y khoa và thẩm mỹ Natural (số 658 đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM); Viện thẩm mỹ Laratio (số 182 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, TP.HCM); Thẩm mỹ viện Lamia (số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM); Viện Thẩm mỹ Chivee (số 339/23 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3, TP.HCM)….

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng bác sĩ từng gây chết người, Bệnh viện thẩm mỹ Angel bị xử phạt