Thất bại trận thứ hai trước Australia đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay VCK U.19 châu Á đồng thời khép lại giấc mơ World Cup U.20 như cách đây 2 năm chúng ta từng làm được.

Sự e dè, sợ hãi trước Australia đã khiến Việt Nam bị loại khỏi VCK châu Á

nguyen huy | 23/10/2018, 05:30

Thất bại trận thứ hai trước Australia đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay VCK U.19 châu Á đồng thời khép lại giấc mơ World Cup U.20 như cách đây 2 năm chúng ta từng làm được.

Thất bại trước Jordan ở trận đầu ra quân khiến U.19 Việt Nam vô cùng khó khăn khi gặp hai đối thủ cuối là U.19 Australia và Hàn Quốc. Tuy nhiên trước khi bước vào trận cầu thứ 2, nhiều người vẫn hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ làm nên điều bất ngờ bởiU.19 là Australiađối thủ quen thuộc của U.19 Việt Nam. Lịch sử cho thấytrong 5 trận gần đây đối đầu thì bóng đá trẻ Việt Nam có 3 lần giành chiếc thắng.

Tuy nhiên,ở cuộc so tài chiều qua, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra quá lép vế trước đối thủ. Gần như trong suốt 90 phút, U.19 Việt Nam đã để cho đối thủ kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công và tạo ra loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Y Êli Niê. Tinh thần thi đấu của U.19 Việt Nam chỉ được lên cao ở hiệp 2 nhưng với những lợi thế về bàn thắng, sức khoẻ, tinh thần, chúng ta đành nhận thất bại 1-2,chính thức chia tay giải dù còn đá trận cuối với Hàn Quốc đồng thời cũng khép lại giấc mơ World Cup U.20.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự thất vọng, HLV trưởng U.19 Việt Nam cho biết trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp U.19 Australia, ông không chỉ đạo các cầu thủ chơi phòng ngự như hiệp 1. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi với tâm lý sợ hãi đối thủ, chỉ sang hiệp 2 mới có những thay đổi.

“Ở hiệp 1, các cầu thủ sợ hãi, tôi không biết vì sao. Chúng tôi chỉ dám chơi phòng ngự. Trong hiệp 2, các cầu thủ thay đổi và tấn công nhiều hơn. Trong kế hoạch chuẩn bị, chúng tôi không phải chơi theo lối phòng ngự như vậy. Cầu thủ tự ti, co về phòng ngự và mất sức rất nhiều. Giờ nghỉ, tôi nói cầu thủ quay lại tấn công, phải thừa nhận các cầu thủ làm đúng đấu pháp trong hiệp 2 khi tấn công, tranh chấp nhiều hơn, đẩy cao đội hình, và chúng ta có bàn gỡ cuối giờ. Khi trận đấu về cuối. U19 Việt Nam đã tạo dựng được nhiều cơ hội nhưng không thể chiến thắng”, ông cho biết.

Mặc dù chính thức bị loại vì thua cả hai trận đầu nhưngHLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định mục tiêu trận đấu gặp Hàn Quốc vào ngày 25.10 sắp tới là chơi hết sức mình: “Dù đội đã bị loại, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng chiến đấu vì Hàn Quốc là đội mạnh, đá với họ sẽ là cơ hội học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai", ông nói.

N.Đăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự e dè, sợ hãi trước Australia đã khiến Việt Nam bị loại khỏi VCK châu Á